Nắng nóng diện rộng ở Bắc và Trung Bộ kéo dài đến khi nào?

Dự báo ngày 27/5, nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm qua (25/5), nắng nóng diện rộng đã xuất hiện ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo hôm nay (26/5), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, nắng nóng tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, vùng núi các tỉnh Trung Bộ và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Ngày 27/5, nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; khu Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài đến ngày 27/5.

nang nong dien rong o bac va trung bo keo dai den khi nao

Nắng nóng diện rộng bao trùm Bắc và Trung Bộ đến ngày 27/5.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 26/5:

Phía Tây Bắc Bộ trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C.

 

Hà Nội trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 35 – 37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, vùng núi có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

nang nong dien rong o bac va trung bo keo dai den khi nao Miền Bắc và Trung cuối tuần nắng nóng

Hai ngày cuối tuần, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc và miền Trung khoảng 35-37, một số nơi có thể vượt ngưỡng 38 độ ...

nang nong dien rong o bac va trung bo keo dai den khi nao Dự báo thời tiết hôm nay 24/5: Nắng nóng quay lại Bắc Bộ và Trung Bộ

Sau chuỗi mát mẻ kèm mưa dông, dự báo thời tiết hôm nay 24/5, nắng nóng quay lại các tỉnh Tây Bắc Bộ và Trung ...

/ https://vtc.vn