Nam tài xế Grab bị cướp đâm 6 nhát đã tỉnh

Chị Nguyễn Thị Phượng, vợ tài xế Nguyễn Văn Quyết, cho biết chồng đã tỉnh sau 2 ngày hôn mê vì bị cướp đâm vào rạng sáng ngày 20/7.

Tối 23/7, chị Nguyễn Thị Phượng, 35 tuổi, vợ anh Quyết cho biết tình trạng sức khoẻ của chồng đã tiến triển tốt hơn. Tối ngày 22/7 anh Quyết đã tỉnh dậy sau hai ngày hôn mê, người nhà được bệnh viện cho vào thăm 5 phút. "Chồng tôi đã tỉnh, nhưng chưa nói được, liên tục chỉ tay vào ngực với nét mặt đau đớn", chị Phượng nói.

Chị Phượng kể, rạng sáng 20/7 khi đang ở nhà chị nhận được cuội gọi của chồng, khi vừa bắt máy chị chỉ nghe thấy tiếng mọi người hô cứu người. "Một lúc sau tôi nghe thấy tiếng chồng thì thào, vợ ơi anh bị cướp rồi, chúng nó đâm anh nhiều nhát lắm, anh đau lắm, anh đang ở bờ đê cầu Đuống" chị Phượng nhớ lại.

nam tai xe grab bi cuop dam 6 nhat da tinh
Chị Nguyễn Thị Phượng tại bệnh viện Việt Đức.

Nói dứt câu thì máy chồng chị tắt, gọi lại thì thuê bao tắt máy, sau đó chị mới biết máy chồng hết pin. Nghe điện thoại xong chị cùng bố mẹ chồng vội bắt xe xuống Hà Nội. Anh quyết được chuyển đến Bệnh viện Đức Giang, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

"May mắn khi bị đâm chồng tôi gặp được chị Nhung, được chị ấy đưa vào viện cấp cứu sớm, nếu không tôi không dám nghĩ đến hậu quả thế nào", chị Phượng cho hay.

Theo lời chị Phượng, sau khi anh Quyết được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, chị Nhung có ủng hộ riêng cho gia đình 5 triệu đồng, sau đó tiếp tục đưa thêm 10 triệu đồng cho tiền viện phí thuốc thang, tổng số tiền hỗ trợ lên đến 15 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc nam tài xế lái xe công nghệ bị cướp dùng dao đâm 6 nhát trong đêm tại đê sông Đuống, huyện Gia Lâm, chị Nguyễn Thị Kim Nhung, 44 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội, người đã lái xe đưa nạn nhân đi cấp cứu kể lại sự việc.

Vào khoảng 2h30 ngày 19/7, trên đường đi làm về, chị có ngồi ở quán trà đá cùng với bạn bè thì thấy một người đàn ông đi xe Nouvo hốt hoảng vừa đi vừa nói ở gần đó có vụ cướp, nạn nhân bị đâm be bét máu, rồi chạy vụt đi gọi công an. Lúc đầu chị không tin vì đã quá muộn, chị và bạn bè ngồi tiếp tục nghe ngóng tình hình. 15 phút sau, người đàn ông này quay lại và nói, người đàn ông chạy Grab bị đâm chắc chết, máu chảy nhiều quá mà không có ai dám đưa đi cấp cứu, vẫn nằm ở đó.

"Người đó nói với tôi rằng đã tận mắt chứng kiến cảnh 2 tên cướp đâm nhiều nhát dao vào người tài xế khi chạy xe qua, nhưng không dám can ngăn vì sợ đâm. Ngay lập tức phóng xe đi cầu cứu sự giúp đỡ", chị Nhung nhớ lại.

Chị nhờ người dân đưa đến nơi có người lái xe bị đâm. Khi đến nơi, có rất nhiều người đứng xung quanh, nhưng không ai dám đưa nam tài xế đi bệnh viện vì sợ bị liên luỵ.

"Tôi thấy nam tài xế lái xe Grab nằm một mình trên đường đê, có máu chảy. Tôi chạy lại hỏi danh tính thì cậu ấy thều thào rằng quê ở Yên Bái, bị cướp đâm, mất sạch tiền và xe máy", chị kể. Thấy tình hình sức khoẻ của nam tài xế dần yếu đi, nếu đợi công an hay xe y tế đến thì quá muộn, chẳng suy nghĩ nhiều, chị nhờ mọi người đỡ nạn nhân lên xe và chở đến bệnh viện.

nam tai xe grab bi cuop dam 6 nhat da tinh
Chị Nguyễn Thị Kim Nhung người kịp thời đưa tài xế Grab vào viện.

"Lúc đó có nhiều người can ngăn: Sao liều thế, lỡ họ chết giữa đường thì sao?/ Đợi công an, bác sĩ đến đi?/ Không sợ bị bắt à?... Nhưng làm sao nghĩ được nhiều. Tôi kệ, sau đó nhanh chóng lái xe đi đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang", chị nói.

Trên chặng đường di chuyển, nam tài xế và chị đã van xin bọn cướp "lấy gì thì lấy hết đi, đừng giết em vì em còn vợ, 2 con nhỏ và bố mẹ già", nhưng chúng vẫn cố tình đâm nhiều nhát. "Lúc ấy cậu ấy nói \'Chắc em chết mất chị à, nhà em nghèo lắm, giờ vào viện em cũng không có tiền để chữa đâu. Nghe câu nói của nam tài xế, tôi chỉ biết gạt nước mắt nói: Tiền không quan trọng, chị có thể lo cho em", người phụ nữ nhớ lại. Lo sợ không cứu được nạn nhân, chị Nhung tức tốc phóng xe, chưa đầy 10 phút đã đến nơi, lúc đó chừng 3 giờ sáng. Chờ nạn nhân sơ cứu xong, 4h30 chị Nhung đánh xe trở về nhà nghỉ ngơi, sáng sớm hôm sau lại sang viện.

Chiều ngày 22/7, sau chuyến công tác chị Nhung có mặt tại viện ủng hộ gia đình anh Quyết 10 triệu đồng để lo tiền thuốc men.

Hiện công an huyện Gia Lâm đang truy tìm hung thủ đâm trọng thương anh Quyết cướp tài sản.

Nguyễn Ngoan

nam tai xe grab bi cuop dam 6 nhat da tinh Bị cướp đâm sáu nhát, tài xế Grab cố gọi điện cho vợ trong đau đớn

Nửa đêm, chị Nguyễn Thị Phượng (35 tuổi, ở Yên Bái) bàng hoàng khi nhận được cuộc gọi cầu cứu của chồng: “Vợ ơi anh ...

 

/ ngoisao.net