Nam sinh mất tích khi đi nhập học: Chưa ghi nhận dấu vết bất thường trên thi thể

Theo cơ quan điều tra, trên người nam sinh viên mất tích khi tới TP.HCM nhập học không có dấu hiệu thương tích, tài sản không bị mất nên phải khám nghiệm tử thi.

Trưa 15/2, Công an quận Bình Thạnh đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích bí ẩn tại TP.HCM, thi thể vừa được phát hiện trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh.

Theo cơ quan điều tra, qua khám nghiệm tử thi, trên người em Nghĩa không có dấu hiệu thương tích, tài sản không bị mất nên phải khám nghiệm tử thi. Sau đó, thi thể nam sinh được đưa về nhà xác.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành các thủ tục để xác định đây có phải là án mạng hay không.

Cùng ngày, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã mời tài xế xe ôm chở nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định, sinh viên năm 1 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, mất tích khi vào TP.HCM nhập học) lên làm việc.

Người đàn ông này tên Nguyễn Đức M., làm nghề xe ôm chuyên chở khách tại Bến xe Miền Đông.

Ông M. cho biết, rạng sáng 12/2, ông đón Nghĩa tại cổng số 5 của Bến xe miền Đông để chở đi. Nhưng khi đến trước Trường Đại học HUTECH TP.HCM, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) thì Nghĩa xin xuống xe.

Nam sinh mất tích khi đi nhập học: Chưa ghi nhận dấu vết bất thường trên thi thể - 1
Công an khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa.

Ông M. không biết Nghĩa đi đâu. Sau đó ông quay trở lại Bến xe miền Đông để hành nghề như bình thường.

Hiện Công an TP.HCM đang trích xuất camera an ninh của nhiều tuyến đường để làm rõ vụ việc.

Hình ảnh camera của bến xe, ghi nhận Nghĩa xuống xe lúc 4h38 ngày 12/2, sau đó lấy vali rồi đi về hướng cổng số 5. Một camera khác ghi nhận Nghĩa được một người xe ôm chở rời khỏi bến xe lúc 5h14.

Như VTC News đưa tin, ngày 14/2, gia đình em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) cho biết đã gửi đơn đến Công an phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM trình báo việc mất liên lạc với Nghĩa khi em này trên đường từ quê vào TP.HCM làm thủ tục nhập học.

Trả lời VTC News, bà Trần Thị Ty (mẹ của Nghĩa) cho biết, khoảng 12h ngày 11/2, Nghĩa đi xe khách Tân Hoa Châu BKS: 77B-024.57 từ Bình Định vào TP.HCM.

Xe khách đến Bến xe Miền Đông (TP.HCM) khoảng 4h45 - 5h ngày 12/2. Lúc này, người thân tại TP.HCM liên lạc đón Nghĩa nhưng không được. Nam sinh viên mất tích từ đó đến nay.

/ vtc.vn