Nam diễn viên bị tố ngược đãi quản lý là ai?

Showbiz xứ Hàn hiện dậy sóng vì tin tức lùm xùm chấn động liên quan đến "ông nội quốc dân" - diễn viên Lee Soon Jae - người vừa bị quản lý tố ngược đãi. 

Nam diễn viên gạo cội nổi tiếng với siêu phẩm "Gia đình là số 1" lên top 1 Naver khi dính cáo buộc lạm dụng, ngược đãi quản lý cũ và coi người này như người hầu. Thông tin về vụ đấu tố này khiến công chúng bàng hoàng vì Lee Soon Jae vốn là một huyền thoại, thần tượng của cả châu Á sau 6 thập kỷ cống hiến cho nghệ thuật.

Được biết, quản lý cũ của Lee Soon Jae - ông Kim - đã bị đuổi việc chỉ sau 2 tháng. Kim đã đến hẳn buổi họp báo để bóc trần vụ việc, tố ông chủ cũ ngược đãi và đuổi việc một cách vô lý. Sự việc nghiêm trọng đến mức Bộ lao động và việc làm Hàn Quốc phải điều tra, SBS cũng vào cuộc để đưa thông tin nóng nhất.

Quản lý Kim tiết lộ anh đã đăng kí vào vị trí quản lý của nam diễn viên Lee Soon Jae qua web tuyển dụng. Khi được chấp nhận, Kim vô cùng háo hức vì có cơ hội làm việc với diễn viên hàng đầu, nhưng sau đó lại nhận ra rằng công việc của bản thân giống như "cuộc sống của một người hầu" hơn là quản lý.

nam dien vien bi to nguoc dai quan ly la ai
Diễn viên Lee Soon Jae

Bên cạnh công việc đặc trưng của một quản lý, Kim khẳng định phải cân thêm việc vặt trong gia đình của Lee Soon Jae. Vợ của nam diễn viên gạo cội bắt Kim phải sắp xếp, phân loại và đổ rác, đến hẳn căn hộ của nhà nam nghệ sĩ này chỉ để... bê vật nặng, lấy quần áo ra khỏi máy sấy khô và nhiều chuyện khác nữa.

Sau 2 tháng làm việc cho Lee Soon Jae, Kim chỉ có 5 ngày để nghỉ ngơi. Kim phải làm việc trung bình 55 tiếng/tuần, trong đó có cả ngày cuối tuần. Mặc cho thời gian làm việc kéo dài, Kim không được trả tiền làm ngoài giờ vào cuối tuần hay ngày lễ. Anh này chỉ được trả 1,8 triệu won/tháng (tương đương 35 triệu đồng), một mức quá thấp cho quản lý trên thị trường giải trí.

Và sau 2 tháng miệt mài, Kim đã bị đuổi việc. Kim khẳng định lý do bắt nguồn từ khi phàn nàn với vợ Lee Soon Jae rằng công ty không đóng bảo hiểm sức khoẻ cho anh. Kim muốn đấu tranh giành quyền lợi cho bản thân, đối đầu với công ty nhưng lại bất lợi ở chỗ trước đó anh chưa ký hợp đồng giấy tờ với họ. Kim sau đó đã lấy hết dũng khí và tiếp cận Lee Soon Jae để nói rõ mọi chuyện.

Nhưng ngay khi có cơ hội nói chuyện, Lee Soon Jae lại từ chối chấp nhận lời tâm sự, phàn nàn của Kim. Ông còn khẳng định coi những người quản lý cũ như người nhà nên đương nhiên họ phải hoàn thành việc nhà mà không được phàn nàn về những nhu cầu nhỏ nhặt, cơ bản như bảo hiểm sức khoẻ:

Về phía công ty, họ khẳng định không làm gì sai ngoài việc chưa ký hợp đồng với Kim. Họ khẳng định rất khó để có thể chu cấp bảo hiểm sức khoẻ cho nhân viên vì họ chỉ là công ty nhỏ gồm 5 thành viên: "Chúng tôi không đóng bảo hiểm sức khoẻ cho Kim vì anh ấy vốn không có lịch trình đều đặn. Vì anh ấy còn không có 1 ngày nghỉ nào".

Tuy nhiên theo luật hiện hành, bất cứ người lao động nào làm việc hơn 15 tiếng/tuần đều cần được công ty trợ cấp bảo hiểm sức khoẻ. Bộ lao động và việc làm Hàn Quốc hiện đang điều tra vụ việc của Kim và nam diễn viên Lee Soon Jae.

nam dien vien bi to nguoc dai quan ly la ai
Thông tin về Lee Soon Jae tràn ngập trên trang nhất các báo

Sau khi bị tố cáo, Lee Soon Jae khẳng định lời cáo buộc của Kim là "một câu chuyện thổi phồng từ ý kiến của một bên". Ông cũng thừa nhận 1 số việc trong câu chuyện là đúng, còn lại đều bị thổi phồng quá đà. Đáng chú ý, nghệ sĩ gạo cội này cũng quyết định sẽ mở một cuộc họp báo để giải quyết hiểu lầm và hé lộ câu chuyện theo góc nhìn của bản thân.

Lee Soon Jae sinh năm 1935 tại Hoeryong, Hamgyeong, Triều Tiên. trong thời gian chiến tranh Triều Tiên xảy ra, nam diễn viên gạo cội cùng với gia đình lánh nạn sang Triều Tiên. Tuy nhiên sau khi chiến tranh kết thúc, gia đình ông dần theo chế độ tư bản và muốn có một cuộc sống sung túc hơn nên đã chuyển xuống Seoul để bắt đầu một cuộc sống mới. Ông Lee Soon Jae bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1966, cho đến nay tuổi nghề của ông đã vượt ngưỡng 60 năm. Trong suốt nghiệp diễn, ông có tổng cộng 87 buổi diễn, 92 lần lên sóng truyền hình và 123 dự án phim. Ông được biết đến như là "tường thành của diễn xuất và nhận được rất nhiều sự kính phục của các hậu bối".

Những vai diễn của ông trong "Gia đình là số 1", "Điều ba mẹ không kể"... thực sự đều đã để lại trong lòng khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc một ấn tượng không hề phai. Chính vì lẽ đó, người dân Hàn Quốc cũng như các hậu bối trong nghề đều yêu thích và luôn thể hiện sự kính trọng đối với ông.

PV (th)

nam dien vien bi to nguoc dai quan ly la ai Diễn viên Phan Anh: Khán giả càng phẫn nộ tôi càng vui
nam dien vien bi to nguoc dai quan ly la ai Diễn viên "Đội đặc nhiệm nhà C21" bị ung thư hạch
nam dien vien bi to nguoc dai quan ly la ai Xế hộp 5 tỉ của vợ chồng diễn viên hài Kiều Linh - Mai Sơn có gì đặc biệt?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống