Mỹ yêu cầu sinh viên quốc tế về nước nếu trường dạy học trực tuyến

Mỹ cho biết sẽ không cho phép sinh viên nước ngoài ở lại nước này nếu tất cả chương trình học của sinh viên đã được chuyển sang trực tuyến vào mùa thu do đại dịch COVID-19.

my yeu cau sinh vien quoc te ve nuoc neu truong day hoc truc tuyen

Harvard là một trong những trường đại học và cao đẳng Mỹ tuyên bố sẽ chỉ có các lớp học trực tuyến vào mùa thu này. Ảnh: Bloomberg.

Chính phủ Mỹ công bố ngày 6.7 rằng, các sinh viên quốc tế sẽ không được phép ở lại nước này nếu trường học mà họ theo học chỉ tổ chức các khoa học trực tuyến vào mùa thu năm nay, và những người không tuân thủ quy định trên sẽ đối mặt với nguy cơ bị trục xuất, NBC thông tin.

Theo đó, những sinh viên có thị thực F-1 và M-1 gặp tình trạng này sẽ "phải rời khỏi đất nước hoặc thực hiện các biện pháp khác, ví dụ như chuyển tới một trường có dạy trực tiếp để duy trì tình trạng hợp pháp" - Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) nêu trong thông cáo.

ICE cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ "sẽ không cấp thị thực cho sinh viên theo học tại các trường và/hoặc chương trình hoàn toàn trực tuyến cho học kỳ mùa thu, cũng như Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới sẽ không cho phép những sinh viên này vào Mỹ".

Sinh viên có thị thực F-1 theo học các khóa học học thuật trong khi sinh viên có thị thực M-1 theo học các khóa học nghề, theo ICE.

Hầu hết các trường cao đẳng và đại học Mỹ chưa công bố kế hoạch cho học kỳ mùa thu. Một số trường đang cân nhắc mô hình pha trộn giữa dạy trực tiếp và trực tuyến. Tuy nhiên, một số trường, trong đó có Đại học Harvard, cho biết, tất cả các lớp học sẽ chuyển sang học trực tuyến. Theo Harvard, 40% sinh viên bậc đại học sẽ được phép quay lại trường nhưng việc dạy học sẽ bằng hình thức trực tuyến.

Có hơn 1 triệu sinh viên quốc tế tại Mỹ trong năm học 2018-19, theo Viện Giáo dục Quốc tế (IIE). Số lượng du học sinh chiếm 5,5% trong tổng sinh viên theo học giáo dục đại học tại Mỹ. Sinh viên quốc tế đã đóng góp 44,7 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ năm 2018.

Số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất tại Mỹ đến từ Trung Quốc, tiếp theo là Ấn Độ, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Canada.

 

Thanh Hà

my yeu cau sinh vien quoc te ve nuoc neu truong day hoc truc tuyen Mỹ yêu cầu sinh viên quốc tế về nước nếu trường dạy học trực tuyến

Mỹ cho biết sẽ không cho phép sinh viên nước ngoài ở lại nước này nếu tất cả chương trình học của sinh viên đã ...

/ laodong.vn