Mỹ - Trung Quốc thống nhất thời gian tái đàm phán thương mại

Vòng đàm phán mới nhất được thống nhất trong cuộc gọi giữa Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Vòng đàm phán mới nhất được thống nhất trong cuộc gọi giữa Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ngoài ra, Thống đốc ngân hàng nhà nước Trung Quốc Yi Gang cũng có mặt trong cuộc gọi.

my trung quoc thong nhat thoi gian tai dam phan thuong mai

Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục đàm phán thương mại từ tháng 10

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng cho biết, đội đàm phán của nước này sẽ bàn bạc với những người đồng nghiệp Mỹ trong tháng 9 về kế hoạch chuẩn bị cho vòng thương lượng mới diễn ra vào đầu tháng 10.

Trong khi đó, người đại diện chính quyền Mỹ cũng xác nhận, cuộc đàm phán thương mại cấp bộ trưởng giữa 2 nước sẽ diễn ra trong một vài tuần tới.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ đã bắt đầu áp thuế bổ sung 15% với 125 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1-9. Trong khi đó, như biện pháp đáp trả, Trung Quốc đã bắt đầu tăng thuế 5% với dầu mỏ Mỹ. Đây là lần đầu tiên dầu mỏ của Mỹ nằm trong diện bị đánh thuế kể từ khi 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới xảy ra chiến tranh thương mại.

Vào hôm 3-9, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo ông sẽ cứng rắn hơn với Bắc Kinh trong nhiệm kì thứ 2 nếu đàm phán thương mại không có tiến triển.

my trung quoc thong nhat thoi gian tai dam phan thuong mai Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại vào tháng 10

Các nhà đàm phán Trung Quốc, trong đó có Phó thủ tướng Lưu Hạc sẽ đến Washington vào tháng 10.

my trung quoc thong nhat thoi gian tai dam phan thuong mai Đáp trả thuế quan phủ bóng đen lên đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Các biện pháp thuế quan đáp trả lẫn nhau mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc đã đặt ra những thách thức cho vòng đàm ...

my trung quoc thong nhat thoi gian tai dam phan thuong mai Trump ca ngợi đàm phán thương mại với Trung Quốc

Trump nói đối thoại với Trung Quốc có ý nghĩa hơn bao giờ hết, nhưng vẫn để ngỏ mọi kịch bản thương chiến trong cuộc ...

my trung quoc thong nhat thoi gian tai dam phan thuong mai Tổng thống Mỹ hoan nghênh Trung Quốc trở lại bàn đàm phán thương mại

Tổng thống Trump cho biết Trung Quốc đã liên lạc với các quan chức thương mại Mỹ vào đêm qua để thông báo muốn trở ...

/ anninhthudo.vn