Mỹ tìm thấy thi thể thanh niên gốc Việt mất tích trên biển

Thi thể trôi dạt trên bãi biển Mỹ được xác định là Christopher Nguyễn, thanh niên gốc Việt mất tích vào ngày sinh nhật 18 tuổi.

my tim thay thi the thanh nien goc viet mat tich tren bien

Christopher Nguyễn. Ảnh: OC Register

Văn phòng cảnh sát quận Cam, bang California hôm 11/7 xác nhận thi thể mà họ tìm thấy trên bãi biển Newport Beach hai ngày trước là Christopher Nguyễn, thanh niên gốc Việt đang đi nghỉ cùng gia đình ở Mỹ.

"Gia đình tôi và tôi rất đau buồn khi nghe tin em trai yêu quý đã ra đi. Dù biển đã trả lại thi thể cho chúng tôi, tôi tin rằng tâm hồn thằng bé đang tự do khám phá biển cả", chị gái Tricia viết trong một email.

Cô mô tả Christopher là người pha trò trong gia đình với nụ cười tươi luôn nở trên môi. Christopher cũng rất chu đáo, thích chăm sóc bố mẹ và các anh chị em trong nhà. "Christopher, em đã bỏ mọi người đi xa quá sớm, nhưng cả gia đình và bạn bè may mắn được chia sẻ 18 năm ngập tràn những kỷ niệm đẹp với em", Tricia viết.

Christopher vừa tốt nghiệp trung học và trước khi vào đại học mùa thu này, bố cậu muốn tặng con trai một chuyến đi chơi ở California để mừng sinh nhật 18 tuổi. Christopher rời California sang Anh sinh sống từ 6 tháng tuổi và chưa một lần quay lại đây.

my tim thay thi the thanh nien goc viet mat tich tren bien

Christopher Nguyễn và người thân. Ảnh: OC Register

Họ dự định đi thăm người thân, thưởng thức các món ăn Việt Nam và đến San Francisco khám phá bờ biển tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hôm 1/7, ngày thứ hai của chuyến đi và cũng là ngày sinh nhật Christopher, chàng trai gốc Việt bỗng dưng biến mất khi đi lặn trên bãi biển Newport Beach.

Christopher không mang theo ví tiền, điện thoại và bỏ lại giày trên cát. Cậu biết bơi và tất cả những gì cậu mang theo là chiếc quần bơi màu trắng, một cặp chân nhái và ống thở có đầu màu cam được bố mua cho vào sáng hôm đó.

Các nhân viên cứu hộ đã dùng xuồng và ván tìm kiếm nạn nhân nhưng không có kết quả. Văn phòng cảnh sát quận Cam cũng điều một tàu tuần tra, một tàu cứu hỏa và một trực thăng hỗ trợ cuộc tìm kiếm Christopher. Sóng hôm đó rất nhẹ và tầm nhìn xa thuận lợi.

Đến sáng 9/7, một trực thăng cảnh sát bất ngờ phát hiện thi thể nam thanh niên trôi dạt cách bờ biển khoảng 90 mét, trong tình trạng mặc đồ bơi và đã dùng xuồng đưa vào bờ.

Gia đình Christopher đã ở lại California chờ tin con trai hơn một tuần nay với hy vọng cậu bỏ trốn hoặc đang mải mê khám phá nơi nào đó rồi sẽ quay về, nhưng thông tin mới nhất từ cảnh sát đã khép lại cánh cửa trước mắt họ.

"Chị thật may mắn và tự hào khi được nhìn em trai lớn lên, trở thành người mà em mong muốn", Tricia viết. "Chị mãi mãi yêu em và nhớ em".

Anh Ngọc (Theo OC Register)

my tim thay thi the thanh nien goc viet mat tich tren bien Vatican khai quật mộ tìm thiếu nữ mất tích 36 năm trước

Vatican sẽ khai quật hai ngôi mộ sau khi nhận được tin báo rằng một thiếu nữ Italy mất tích có thể được chôn tại ...

my tim thay thi the thanh nien goc viet mat tich tren bien Chàng trai gốc Việt mất tích vào sinh nhật 18 tuổi ở Mỹ

Gia đình của Christopher Nguyễn kêu gọi cộng đồng giúp đỡ tìm kiếm con trai sau khi cậu biến mất trong chuyến đi chơi ở ...

/ https://vnexpress.net