Mỹ thông báo tiếp tục hoãn trừng phạt Huawei thêm 90 ngày

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết quyết định này cho phép Huawei tiếp tục mua thiết bị của các công ty Mỹ thêm 3 tháng nữa.

my thong bao tiep tuc hoan trung phat huawei them 90 ngay
Một cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 26/5/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 19/8 thông báo Washington sẽ trì hoãn thêm 90 ngày đối với lệnh cấm kinh doanh với tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei của Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox Business Network, Bộ trưởng Wilbur Ross cho biết quyết định trên cho phép Huawei tiếp tục mua thiết bị của các công ty Mỹ thêm 3 tháng nữa.

Ông Wilbur Ross cũng nói rằng Chính phủ Mỹ đang bổ sung 46 công ty con của Huawei vào "danh sách thực thể," nâng con số trong danh sách này lên hơn 100 thực thể bị cấm mua các linh kiện và công nghệ từ các công ty Mỹ nếu chưa có sự đồng ý của Chính phủ Mỹ.

Trước đó, ngày 20/5, Chính phủ Mỹ đã tạm hoãn thực thi lệnh cấm xuất khẩu công nghệ của Mỹ đối với tập đoàn công nghệ Huawei cho tới ngày 19/8, động thái được coi là để giảm thiểu những rắc rối gây ra cho khách hàng của Huawei trên thế giới.

Với khoảng 90 ngày này, Bộ Thương mại Mỹ cho phép Huawei tiếp tục mua hàng của Mỹ nhằm duy trì mạng hiện tại và cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị di động của Huawei hiện nay.

Tuy vậy, Huawei vẫn bị cấm mua các sản phẩm và linh kiện Mỹ để sản xuất các sản phẩm mới nếu không được Chính phủ Mỹ cấp phép.

Theo Bộ trưởng Wilbur Ross, việc nới lỏng lệnh cấm sẽ tạo điều kiện cho các nhà cung cấp viễn thông vốn phụ thuộc vào thiết bị của Huawei có thời gian để có những điều chỉnh riêng./.

N.T (TTXVN/Vietnam+)

my thong bao tiep tuc hoan trung phat huawei them 90 ngay Trump tuyên bố không muốn làm ăn với Huawei

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/8 cho biết ông không muốn làm ăn với tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc vì lý ...

my thong bao tiep tuc hoan trung phat huawei them 90 ngay Trung Quốc nói Mỹ 'lạm dụng quyền lực nhà nước' khi cấm Huawei

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay cho rằng Mỹ đang tự làm tổn hại lợi ích khi cấm Huawei và cam kết hỗ trợ ...

my thong bao tiep tuc hoan trung phat huawei them 90 ngay Mỹ cấm cơ quan chính phủ mua thiết bị của Huawei

Chính quyền Mỹ ngày 7/8 ra quy định cấm cơ quan liên bang mua thiết bị quan trọng từ Huawei và nhiều công ty Trung ...

/ www.vietnamplus.vn