Mỹ: Tài xế xe chở dầu đâm vào đoàn biểu tình bị buộc tội tấn công

Tài xế xe chở dầu đâm vào đoàn biểu tình sau cái chết của  George Floyd ở thành phố Minneapolis, Mỹ bị buộc tội tấn công, theo CNN.

my tai xe xe cho dau dam vao doan bieu tinh bi buoc toi tan cong
Chân dung tài xế lái xe chở dầu đâm vào đoàn biểu tình sau cái chết của George Floyd. Ảnh: CBS/Twitter

Nha An ninh Công cộng cho rằng hành động của tài xế là “kích động đám đông đang biểu tình ôn hòa”. Người đàn ông này bị buộc tội tấn công mà không có quyền bảo lãnh.

Cảnh quay cho thấy một chiếc xe tải chở dầu đâm vào đoàn biểu tình trên đường cao tốc. Chiếc xe tải từ từ dừng lại và sau đó, một nhóm người biểu tình bao quanh, mở cả 2 cửa của xe tải và cố trèo vào bên trong xe. Cảnh sát cho biết không có thương tích xảy ra. CBS đưa tin, khoảng 5.000 người biểu tình đã có mặt lúc đó.

Đoạn video cho thấy mọi người trèo lên chiếc xe tải chở dầu sau khi nó dừng lại. Vài phút sau, cảnh sát đã can thiệp và giải tán đám đông.

Đường liên bang đã bị đóng cửa lúc 17h, nhưng chưa rõ lý do tại sao xe tải này lại có mặt ở đó. Các quan chức cho biết họ sẽ điều tra sự việc.

Vào ngày 30.5, thống đốc bang Minnesota Tim Walz tuyên bố, ông đã huy động đầy đủ lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang để đối phó với các cuộc biểu tình sau cái chết của người đàn ông da màu Geogre Floyd khi cảnh sát Derek Chauvin ghì chân vào cổ ông hơn 8 phút. Cảnh sát Chauvin đã bị buộc tội giết người cấp độ 3 và ngộ sát cấp độ 2. Tổng cộng có 4 cảnh sát liên quan đến vụ việc bị sa thải.

Cùng ngày, các quan chức quận Hennepin công bố hình ảnh tài xế xe chở dầu và xác nhận anh ta là Bogdan Vechirko, đang công tác tại Công ty Vận tải đường bộ Kenan Advantage Group. Phía công ty cho biết, họ sẵn sàng hợp tác với chính quyền địa phương trong những ngày tới.

Vào ngày 29.5, thị trưởng thành phố Minneapolis Jacob Frey cho biết, lệnh giới nghiêm đã được áp đặt trong thành phố và kéo dài đến hết tuần, sau đó kéo dài đến sáng ngày 1.6.

HỒNG HẠNH

my tai xe xe cho dau dam vao doan bieu tinh bi buoc toi tan cong Biểu tình bạo lực tại Mỹ sẽ khơi mào cho làn sóng Covid-19 thứ 2?
my tai xe xe cho dau dam vao doan bieu tinh bi buoc toi tan cong Gia đình George Floyd đối chất trực tiếp với Sở cảnh sát Minneapolis
my tai xe xe cho dau dam vao doan bieu tinh bi buoc toi tan cong "Tôi không thở được" và một cái chết làm rung động nước Mỹ
my tai xe xe cho dau dam vao doan bieu tinh bi buoc toi tan cong Động thái mới nhất của Tổng thống Trump giữa vụ George Floyd

/ laodong.vn