Mỹ phát cảnh báo về an toàn trên không phận Vùng Vịnh

Khuyến cáo được Mỹ đưa ra với các hãng hàng không dân dụng giữa lúc căng thẳng với Iran vẫn sôi sục.

my phat canh bao ve an toan tren khong phan vung vinh

Một máy bay của hãng hàng không American Airlines. Ảnh: Reuters.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khuyến cáo các hãng hàng không nước này đề cao cảnh giác khi bay qua không phận Vùng Vịnh và vịnh Oman. Khuyến cáo, được FAA công bố hôm 16/5 và bắt đầu lưu hành vào cuối ngày 17/5, nhấn mạnh nhà chức trách đưa ra cảnh báo trong bối cảnh "các hoạt động quân sự và những căng thẳng ngày càng leo thang trong khu vực có nguy cơ vô tình làm gia tăng rủi ro đối với hoạt động hàng không dân dụng Mỹ do tính toán sai lầm hoặc xác định nhầm mục tiêu".

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran những ngày gần đây không có dấu hiệu hạ nhiệt với lo ngại về một cuộc xung đột tiềm tàng. Hồi đầu tuần, Mỹ rút một số nhân viên ngoại giao khỏi đại sứ quán ở thủ đô Baghdad, Iraq, sau các cuộc tấn công cuối tuần trước đó vào 4 tàu chở dầu ở Vùng Vịnh.

Washington đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Tehran, đồng thời tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực, cáo buộc Iran đe dọa các binh sĩ và lợi ích của Mỹ. Tehran gọi những động thái trên là "chiến tranh tâm lý" và "trò chơi chính trị".

Một quan chức quân đội Iran hôm qua tuyên bố quân đội của họ có thể "dễ dàng" bắn trúng các tàu Mỹ hoạt động ở Vùng Vịnh.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

my phat canh bao ve an toan tren khong phan vung vinh VNA và Jetstar Pacific được xếp hạng 7 sao về an toàn hàng không

AirlineRatings - website uy tín chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không xếp ...

my phat canh bao ve an toan tren khong phan vung vinh VNA khẳng định minh bạch thông tin sự cố hạ cánh nhầm đường băng Cam Ranh

Sau khi xảy ra sự cố hạ cánh nhầm đường băng, cơ trưởng chuyến bay VN7344 đã chủ động báo cáo, tường trình và cam ...

/ https://vnexpress.net