Mỹ không huỷ bay, Canada giảm tần suất bay tới Trung Quốc

Nhà Trắng hôm 28.1 tuyên bố không đình chỉ các chuyến bay giữa Trung Quốc - Mỹ . Trong khi đó, hàng không Canada sẽ giảm tần suất bay tới Trung Quốc.

\\"\\"
Hành khách rời sân bay quốc tế Los Angeles sau chuyến bay từ Thượng Hải, Trung Quốc thời điểm 1 ca nhiễm virus Corona công bố ở ngoại ô quận Cam ở Los Angeles, California, Mỹ ngày 26.1. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức chính quyền và hàng không Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump sau một cuộc họp tuyên bố không sử dụng biện pháp huỷ bỏ các chuyến bay, thay vào đó họ sẽ thảo luận các biện pháp ứng phó với nguy cơ lây lan dịch bệnh Coronavirus.

Chính quyền Mỹ tổ chức rất nhiều cuộc họp về Coronavirus và xem xét một loạt các biện pháp khả thi, tuy nhiên chưa đưa ra bất kỳ phương án nào, kể cả việc ban hành lệnh cấm bay tạm thời, nếu dữ liệu về sức khoẻ cộng đồng vẫn ghi nhận tín hiệu khả quan.

Ngày 27.1, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hoà Tom Cotton đã kêu gọi chính quyền ngay lập tức dừng các chuyến bay thương mại từ Trung Quốc tới Mỹ.

Các hãng hàng không Mỹ cho biết đã huỷ một số chuyến bay tới Trung Quốc do nhu cầu giảm mạnh và các doanh nghiệp khuyến cáo nhân viên không đi du lịch do lo ngại sự lây lan của Coronavirus. 

Trung tâm kiểm soát bệnh dịch hôm 28.1 cho biết chính quyền Mỹ đã mở rộng sàng lọc virus ở 20 sân bay tại Mỹ.

Reuters dẫn nguồn tin từ hàng không Canada thông báo hôm 28.1 sẽ huỷ một số chuyến bay tới Trung Quốc để phù hợp hơn với nhu cầu dự kiến do sự lan rộng của virus Corona khiến lượng khách du lịch giảm sút.

\\"\\"
1 hành khách đeo khẩu trang ở sân bay quốc tế Toronto Pearson, Canada ngày 26.1.

Hàng không Canada hiện khai thác trung bình 33 chuyến bay 1 tuần tới Trung Quốc và việc giảm tần suất bay sẽ không gây ảnh hưởng đáng kể. Những khách hàng bị huỷ chuyến sẽ được thông báo và gợi ý các lựa chọn thay thế khác.

Phương Linh

 

 

/ laodong.vn