Mỹ, Hàn xác minh tin Kim Jong-un phẫu thuật

Mỹ và Hàn Quốc đang xác minh thông tin cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tình trạng nguy hiểm sau một ca phẫu thuật.

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết lãnh đạo Triều Tiên trong tình trạng "rất nguy hiểm". Tuy nhiên, Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ từ chối bình luận.

Trước đó, trang Daily NK chuyên đưa tin về Triều Tiên dẫn các nguồn tin không nêu tên tại nước này nói rằng Kim Jong-un đang hồi phục tại một biệt thự ở khu nghỉ mát núi Kumgang ở tỉnh Hyangsan sau ca phẫu thuật tim mạch tại bệnh viện gần đó hôm 12/4. Daily NK nói rằng sức khỏe của Kim Jong-un xấu đi trong những tháng gần đây do hút thuốc lá nhiều, béo phì và làm việc quá sức.

"Theo tôi được biết, ông ấy đã vật lộn với các vấn đề tim mạch từ tháng 8 năm ngoái nhưng tình hình ngày càng xấu hơn sau nhiều lần tới thăm núi Paektu", nguồn tin cho hay, đề cập đến ngọn núi thiêng của Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang tìm hiểu thông tin này. Quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc và Cơ quan Tình báo Quốc gia cho biết họ chưa thể lập tức xác nhận thông tin.

my han xac minh tin kim jong un phau thuat
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị của đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/4. Ảnh: Reuters.

Sự vắng mặt bất thường của lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày qua đã làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông. Kim Jong-un không xuất hiện trong Ngày Mặt trời hôm 15/4, ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội lãnh đạo Kim Jong-un và là ngày lễ quan trọng hàng đầu ở Triều Tiên.

Trước đó một ngày, Triều Tiên phóng nhiều tên lửa tầm ngắn mà giới chức Hàn Quốc nói là một phần của lễ kỷ niệm. Những sự kiện quân sự như vậy thường sẽ được Kim Jong-un giám sát, song KCNA không đưa tin nào về cuộc thử nghiệm. Lãnh đạo Triều Tiên cũng vắng mặt tại kỳ họp mùa hè của Hội đồng Nhân dân Tối cao diễn ra vào tháng 4, ngay trước Ngày Mặt trời.

Kim Jong-un xuất hiện lần gần nhất vào cuối tuần trước, khi ông chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/4. Daily NK nói rằng Kim Jong-un đã nhập viện ngay sau sự kiện này.

Kim Jong-un từng vắng mặt hơn một tháng vào năm 2014, dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông. Lãnh đạo Triều Tiên sau đó trở lại với hình ảnh chống gậy. Vài ngày sau, tình báo Hàn Quốc cho biết Kim Jong-un đã phẫu thuật cắt bỏ khối u ở mắt cá chân.

Huyền Lê (Theo CNN, Reuters, AP)

my han xac minh tin kim jong un phau thuat Triều Tiên bác tin ông Kim Jong-un gửi thư cho ông Trump

Bộ Ngoại giao Triều Tiên bác bỏ thông tin mà Tổng thống Trump đưa ra rằng lãnh đạo nước này mới đây đã gửi thư ...

my han xac minh tin kim jong un phau thuat Trump khoe nhận "thư tốt đẹp" từ Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông mới đây nhận một "bức thư tốt đẹp" từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khẳng định ...

my han xac minh tin kim jong un phau thuat Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

Lãnh đạo Triều Tiên là người duy nhất không đeo khẩu trang tại sở chỉ huy khi giám sát cuộc tập trận chớp nhoáng của ...

/ vnexpress.net