Mỹ đăng ảnh mừng ngày thành lập không quân nhưng lại ghép hình tiêm kích Nga

Tài khoản Twitter của Bộ Tư lệnh Phương Nam Mỹ (SOUTHCOM) gây xôn xao khi để tiêm kích SUKHOI của Nga xuất hiện trong bức ảnh mừng ngày thành lập không quân Mỹ.

Bức ảnh SOUTHCOM đăng tải có bóng đồ họa của 3 chiến cơ.

Cư dân mạng khẳng định phần đuôi của những chiếc bóng này khiến họ liên tưởng tới máy chiến cơ Sukhoi Su-27 của không đội Nga.

Mỹ đăng ảnh mừng ngày thành lập không quân nhưng lại ghép hình tiêm kích Nga - 1
Bóng các chiếc máy bay trong hình có điểm giống với Sukhoi Su-27 của không đội Nga. (Ảnh: Twitter)

Một người dùng mạng đã đề xuất sửa sai bằng cách thay thế bóng của 3 chiếc F-22 Raptors thay thế.

Mỹ đăng ảnh mừng ngày thành lập không quân nhưng lại ghép hình tiêm kích Nga - 2
Bức ảnh được cư dân mạng sửa lại, ghép bóng của F-22 Raptors. (Ảnh: Twitter)

Su-27 là máy bay chiến đấu tầm xa do Sukhoi thiết kế được đưa vào hoạt động năm 1985.

Su-27 là chiến cơ thế hệ thứ 4, sử dụng động cơ đôi và vây đuôi kép, vì vậy nó sở hữu khả năng cơ động lớn cũng như linh hoạt trong những trường hợp góc tấn lớn. Với những trang thiết bị đặc biệt, Su-27 có thể độc lập tác chiến trong lãnh thổ đối phương cũng như hộ tống, không chiến với nhiều ưu thế.

Trong khi đó, F-22 Raptor là máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 sử dụng công nghệ tàng hình hiện đại nhất và được mô tả là “có khả năng tác chiến không đối không hiệu quả nhất".

Loại máy bay này cũng có thể được trang bị bom để tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu dưới mặt đất, chiến tranh điện tử và trinh sát.

Các sự cố đăng nhầm khí tài của Nga với chiến cơ, chiến hạm của Mỹ thường xuyên xảy ra.

Hồi tháng 4, Thượng nghị sĩ Cindy Hyde-Smith đăng ảnh chúc mừng 73 năm thành lập Bộ Tư lệnh Lực lượng Dự bị Không quân Mỹ. Tuy nhiên, thay vì máy bay Mỹ, bà Cindy lại lấy hình Su-34 của Nga.

Năm 2019, Hạ nghị sĩ Brian Mast đính kèm bức ảnh với sự xuất hiện của tàu tuần dương tên lửa lớp Kirov 'Pyotr Veliky' của Hải quân Nga để chúc mừng ngày thành lập Hải quân Mỹ.

SONG HY (Nguồn: RT)

Không quân Mỹ kiệt quệ vì tiêm kích F-35, ngân sách tăng chóng mặt Không quân Mỹ kiệt quệ vì tiêm kích F-35, ngân sách tăng chóng mặt
Ấn Độ điều tiêm kích Rafale đến biên giới ngay sau động thái lạ của Trung Quốc Ấn Độ điều tiêm kích Rafale đến biên giới ngay sau động thái lạ của Trung Quốc
Phương Tây kinh ngạc trước năng lực chiến đấu tiêm kích mới của Nga Phương Tây kinh ngạc trước năng lực chiến đấu tiêm kích mới của Nga

/ vtc.vn