Mỹ cử đặc phái viên về Triều Tiên đến Hàn Quốc

Hôm 23/10, đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên đến Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến các vấn đề hạt nhân tăng cao.

Ông Sung Kim - đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên – vừa đến Hàn Quốc. Chuyến thăm diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên bắn thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới. Washington đã lên tiếng chỉ trích vụ việc và kêu gọi Triều Tiên trở lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa để đổi lấy việc miễn trừ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Mỹ cử đặc phái viên về Triều Tiên đến Hàn Quốc - 1
Vào ngày 23/10, đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên đã đến Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Hôm 19/10, ông Kim có cuộc hội đàm tại Washington cùng những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông kêu gọi Triều Tiên "kiềm chế các hành động khiêu khích” và “tham gia vào các cuộc đối thoại”.

Cho đến nay, Triều Tiên vẫn bác bỏ các tuyên bố của Washington, đồng thời cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng qua nhiều hoạt động quân sự.

Ngày 21/10, Triều Tiên tuyên bố Mỹ đã “phản ứng thái quá” và nói rằng mục đích của cuộc phóng thử SLBM là để tự vệ. Tuyên bố đặt ra nghi vấn về sự chân thành trong lời đề nghị đàm phán của Washington, đồng thời cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra.

Trong chuyến thăm lần này, ông Sung Kim mong muốn đạt được "những cuộc thảo luận hiệu quả" với người đồng cấp Hàn Quốc.

Kông Anh ( Nguồn : ReuTers )

Mỹ cử phái đoàn cấp cao lần đầu gặp Taliban sau rút quân Mỹ cử phái đoàn cấp cao lần đầu gặp Taliban sau rút quân
Mỹ cử nhóm điều tra đến hỗ trợ Haiti Mỹ cử nhóm điều tra đến hỗ trợ Haiti

/ vtc.vn