Mỹ công bố quy định mới đối với du khách quốc tế

Bắt đầu từ ngày 8/11, du khách trên 18 tuổi đến Mỹ sẽ phải tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19, trong đó chỉ có một số trường hợp ngoại lệ.

Nhà Trắng cho biết, bất kỳ ai dưới 18 tuổi từ nước ngoài đến Mỹ sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi lên máy bay, nhưng được miễn trừ các yêu cầu về tiêm chủng.

Theo quy định của chính quyền Tổng thống Joe Biden, những người đến Mỹ từ các quốc gia mới chỉ tiêm vaccine dưới 10% dân số cũng được miễn yêu cầu chứng nhận tiêm chủng. Những cá nhân này cần phải đưa ra "lý do thuyết phục" để được đến Mỹ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 50 quốc gia hiện đáp ứng ngưỡng này.

Mỹ công bố quy định mới đối với du khách quốc tế - 1
Nhà Trắng công bố các hướng dẫn quy định nhập cảnh đối với du khách quốc tế. (Ảnh: Getty)

“Họ cần phải có lý do cụ thể, có tính thuyết phục", The Hill dẫn lời quan chức chính quyền Mỹ cho hay, đồng thời cho biết thêm rằng du khách sẽ phải xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành đến Mỹ.

Cũng theo quan chức Mỹ, các trường hợp miễn trừ là những người có một số bệnh lý về y tế, người tham gia thử nghiệm lâm sàng và cá nhân đến Mỹ trong thời gian ngắn vì lý do khẩn cấp hoặc nhân đạo.

Hầu hết những người không phải là công dân Mỹ, đến nước này bằng đường hàng không, sẽ cần phải xuất trình cả giấy chứng nhận đã tiêm phòng và kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện ít nhất 3 ngày trước khi khởi hành.

Mặc dù không có yêu cầu kiểm dịch, song các hãng hàng không sẽ thu thập dữ liệu du khách để nâng cao khả năng truy vết, liên hệ. Các hãng hàng không cũng sẽ là cơ quan thực thi chính đối với các yêu cầu xét nghiệm và tiêm chủng.

Xác nhận qua ứng dụng kỹ thuật số và trên giấy sẽ được chấp nhận, miễn là đáp ứng các thông số kỹ thuật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), cho thấy người đó đã được tiêm chủng đầy đủ. Định nghĩa "được tiêm chủng đầy đủ" được xác định là người đó đã được tiêm vaccine trong khoảng thời gian 2 tuần cho liều gần nhất, cho dù đó là vaccine một liều hay 2 liều.

Mỹ sẽ chấp nhận các vaccine COVID-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho phép sử dụng khẩn cấp ngay cả khi chúng không được phép sử dụng tại Mỹ, trong đó có cả vaccine của Nga và Trung Quốc .

Mỹ theo dõi chặt chẽ biến thể Delta plus Mỹ theo dõi chặt chẽ biến thể Delta plus

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Rochelle Walensky, cho biết cơ quan này đang theo dõi “rất chặt ...

Mỹ sẽ tiêm trộn mũi vaccine tăng cường Mỹ sẽ tiêm trộn mũi vaccine tăng cường

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) dự kiến sẽ cho phép người dân tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường khác ...

/ vtc.vn