Mỹ công bố bản cáo trạng mới với tập đoàn Huawei

Vào hôm 13-2, các công tố viên Mỹ vừa tiếp tục đưa ra bản cáo trạng mới nhằm vào tập đoàn Huawei, trong đó tố công ty này đánh cắp bí mật thương mại và giúp Iran theo dõi những người biểu tình.

Trong bản cáo trạng mới nhất, tập đoàn Huawei bị cáo buộc âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ 6 công ty công nghệ của Mỹ và vi phạm đạo luật chống tội phạm hình sự có tổ chức.

Những bí mật thương mại bao gồm mã nguồn internet, công nghệ ăng ten di động và robot.

Cáo trạng mới cũng bao gồm những cáo buộc về hoạt động Huawei ở một số quốc gia nằm trong diện trừng phạt. Một trong số đó là việc Huawei bị cáo buộc đã cài đặt thiết bị giám sát cho chính quyền Iran sử dụng để theo dõi, xác định và hỗ trợ giam giữ người biểu tình hồi năm 2009 tại Tehran.

 

Huawei tiếp tục là mục tiêu của chính quyền Mỹ

Phản ứng trước động thái của Mỹ, Huawei đã chỉ trích bản cáo trạng là một phần của nỗ lực nhằm mất uy tín của Huawei và suy yếu hoạt động kinh doanh vì mục đích cạnh tranh hơn là thực thi pháp luật.

Huawei đã kiên quyết phủ nhận cáo trạng trước đó của Mỹ vào hồi tháng 1-2019, bao gồm việc gian lận ngân hàng và vi phạm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran.

Mặc dù vậy, bản cáo trạng mới lại không có thêm thêm bất kì cáo buộc nhằm vào giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu, người đang bị tạm giam tại Canada.

Ngoài ra, vào hôm 13-2, chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng cho phép gia hạn 45 ngày để các công ty Mỹ tiếp tục kinh doan với Huawei.

 Đặng Vũ 

Lộ diện Huawei P40, camera selfie kép

Hình ảnh rò rỉ mẫu flagship của Huawei sắp ra mắt cho thấy P40 được trang bị camera selfie kép, màn hình đục lỗ và ...

Chủ tịch Ủy ban châu Âu hoài nghi việc Huawei tham gia phát triển mạng 5G

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen bày tỏ hoài nghi về việc để Huawei - tập đoàn công nghệ Trung ...

Mỹ sẽ cấm hỗ trợ tài chính để mua thiết bị Huawei

Cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ sẽ không được sử dụng tiền để giúp các công ty mua thiết bị Huawei.

/ anninhthudo.vn