Mỹ có thể bắn hạ tên lửa mới của Nga?

Tướng Mỹ tuyên bố rằng, Hoa Kỳ hoàn toàn có đủ khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa thế hệ mới của Nga.

Hoa Kỳ có thể chống lại các loại vũ khí siêu thanh mới của Nga. Đây là thông báo của tướng Không quân John Hyten, Tư lệnh Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM).

my co the ban ha ten lua moi cua nga

Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga sẽ trở thành ác mộng với Mỹ và phương Tây.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Defense One vị tướng này thừa nhận rằng, hiện nay các hệ thống của Mỹ để phát hiện các loại vũ khí siêu thanh của Nga còn thiếu, Hoa Kỳ cần phải chi một vài tỷ USD nữa để tạo ra các loại radar quỹ đạo.

Theo ông Hyten, loại radar mới cho phép theo dõi các tên lửa ở giai đoạn giữa của hành trình bay, khi đầu đạn của chúng được tách ra và nằm ở tầng trên khí quyển.

Ngoài ra, radar quỹ đạo sẽ có thể phát hiện sự kích hoạt loại tên lửa siêu thanh.

Người đúng đầu STRATCOM nói rằng, Hoa Kỳ đã chi nhiều tiền cho việc phát triển các hệ thống theo dõi và bảo vệ trên mặt đất trước các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo thay.

Tuy nhiên đối phương của họ dường như biết được điều này và họ tạo ra loại vũ khí siêu thanh mới với khả năng siêu cơ động khiến các hệ thống của Mỹ trở nên lỗi thời.

Cùng lúc phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, bà Dana White cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ trong thời gian dài đã “lần theo từng bước tiến của Nga” trong việc phát triển các hệ thống vũ khí mới. Do đó, quân đội Mỹ hoàn toàn không ngạc nhiên và sẵn sàng chống lại các vũ khí mới của Nga.

Bộ Quốc phòng Mỹ tự tin tuyên bố rằng, “Hoa Kỳ có thể đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công nào, cho dù cuộc tấn công đó được thực hiện bằng loại vũ khí siêu thanh hoặc tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân”, bà White nói.

Trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang đã về quá trình phát triển vũ khí chiến lược quan trọng và tiết lộ một số đặc điểm của chúng.

Tống thống nói: “Các loại tên lửa mới của Nga có khả năng cơ động ở các giai đoạn của hành trình bay với tốc độ cao nhất, đảm bảo các đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thường đến được mục tiêu ở khoảng cách hơn 2000 km”.

Thực hư Mỹ có thể chống lại vũ khí này của Nga?

Chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky cho biết, “Việc triển khai radar trong vũ trụ sắp tới của Mỹ sẽ không giúp gì được”. Đối với loại vũ khí chiến lược siêu thanh, chúng có thể cơ động theo mọi hướng và ở độ cao hàng trăm, hàng nghìn kilômét. Do đó để tính toán quỹ đạo của chúng như vậy chỉ đơn giản là không thể.

Liên quan đến việc Lầu Năm Góc muốn đưa radar lên quỹ đạo ông Murakhovsky khẳng định rằng Mỹ sẽ tốn rất nhiều kinh phí để phát triển và vận hành chúng. Ngoài ra công cho rằng, radar không phải là phương tiện tấn công, chúng chỉ là phương tiện để phát hiện mục tiêu.

Trong trường hợp tác dụng nhất, chúng cũng chỉ là phương tiện để chỉ thị mục tiêu. Nhưng cho dù có phát hiện ra mục tiêu thì với tốc độ của các loại vũ khí siêu thanh của Nga sẽ không đủ thời gian để Hoa Kỳ kịp phản ứng.

Với những loại tên lửa đã và đang dần đưa vào trang bị của Nga, trong đó có loại đạt hơn 10 Mach. Vào thời điểm này nếu Nga tấn công Hoa Kỳ bằng các loại vũ khí siêu thanh, lực lượng phòng thủ của nước này sẽ hoàn toàn bất lực, ông Murakhovsky kết luận.

my co the ban ha ten lua moi cua nga Mỹ sốt vó lo START mới hết hạn

Giới phân tích Mỹ cho rằng không còn đủ thời gian để Nga và Mỹ đàm phán một hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến ...

my co the ban ha ten lua moi cua nga Nga hoàn tất thử nghiệm lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ cho tên lửa

Việc hoàn thành thử nghiệm lắp đặt lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ cho tên lửa hành trình được đánh giá là bước tiến ...

my co the ban ha ten lua moi cua nga Triều Tiên dọa đáp trả nếu Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc

Bình Nhưỡng cảnh báo về những hậu quả khi có thông tin Mỹ và Hàn Quốc sẽ nối lại tập trận chung thường niên vào ...

my co the ban ha ten lua moi cua nga Sửng sốt uy lực 5 loại vũ khí "quỷ khốc thần sầu" vừa được Tổng thống Putin hé lộ

Trong thông điệp liên bang, ông Putin không chỉ nhắc đến tên lửa hành trình "bất khả chiến bại" mà còn có tàu ngầm không ...

/ http://baodatviet.vn