Mỹ cam kết hỗ trợ Triều Tiên, Iran chống đại dịch Covid-19

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) vừa tuyên bố nước này sẽ hỗ trợ Triều Tiên và các nước khó khăn khác trong đại dịch Covid-19, bao gồm cả việc gỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm giúp dễ dàng cung cấp viện trợ nhân đạo hơn.

Theo hãng tin Yonhap, NSC đưa ra tuyên bố trên Twitter kèm theo đường dẫn thông cáo báo chí do Bộ Tài chính Mỹ đưa ra vào tuần trước, qua đó chấp thuận miễn trừ trừng phạt đối với việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, bao gồm cả quốc gia đang nằm trong diện trừng phạt của Mỹ như Triều Tiên, Iran, Venezuela và Syria.

my cam ket ho tro trieu tien iran chong dai dich covid 19

Mỹ cam kết hỗ trợ nhiều quốc gia chống dịch Covid-19, trong đó có cả Triều Tiên

“Các lệnh trừng phạt của Mỹ không nhắm vào các gói viện trợ nhân đạo chính đáng, như thuốc men, thiết bị, vật tư y tế và nông sản. Chúng tôi sẽ hỗ trợ người dân Iran, Venezuela, Syria và Triều Tiên trong việc chống dịch Covid-19”, NSC cho biết.

Vào tháng 3, Tổng thống Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch Kim Jong-un ngỏ ý hỗ trợ Triều Tiên ứng phó đại dịch Covid-19. Để đáp lại, bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Kim Jong-un, cho biết, Bình Nhưỡng đánh gia cao thiện chí của ông Donald Trump.

Triều Tiên là một trong số ít các quốc gia chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Tuy nhiên, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới, cắt giảm thương mại với Trung Quốc, cũng như áp dụng các biện pháp kiểm dịch khắt khe đối với người nước ngoài.

my cam ket ho tro trieu tien iran chong dai dich covid 19 Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố ngừng cấp ngân sách cho WHO

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngừng cấp kinh phí cho Tổ chức y tế thế giới (WHO) đồng thời chỉ trích tổ chức ...

my cam ket ho tro trieu tien iran chong dai dich covid 19 WHO xác nhận Triều Tiên "sạch bóng" nCoV

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Triều Tiên đã xét nghiệm nCoV cho hơn 700 người, tất cả đều âm tính, hơn 500 người đang ...

/ anninhthudo.vn