Mỹ cam kết bảo vệ Ba Lan trước Nga

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa khẳng định nước này sẽ bảo vệ Ba Lan trước Nga, đồng thời kêu gọi các đồng minh tiếp tục cảnh giác trước các âm mưu can thiệp bầu cử và hướng đến sự độc lập năng lượng với Nga.

“Với nỗ lực nhằm can thiệp bầu cử trên khắp châu Âu và thế giới, giờ là lúc để chúng ta tiếp tục cảnh giác với các ý định và hành động như vậy từ phía

Nga”, Phó Tổng thống Pence phát biểu trong chuyến thăm 2 ngày đến Ba Lan.

Khi được hỏi về vấn đề này, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết, hành động của Matxcova ở Ukraine làm dấy lên câu hỏi rằng, liệu mối quan hệ với Nga có thể quay trở về bình thường hay không.

my cam ket bao ve ba lan truoc nga

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence kêu gọi đồng minh tiếp tục cảnh giác trước Nga

Ba Lan là một trong những đồng minh thân thiết nhất của Mỹ ở châu Âu. Chính quyền Mỹ hiện đã đồng ý tăng cường sự hiện diện quân sự ở Ba Lan sau khi nước này bày tỏ quan ngại về các hành động của Nga.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang có chuyến công du Warsaw thay cho Tổng thống Donald Trump nhân k

ỉ niệm 80 năm ngày nổ ra Thế chiến II, Ba Lan là một trong những quốc gia có thiệt hại nặng nhất về người. Ông Donald Trump đã bất ngờ phải hủy bỏ chuyến công du này để ở lại Mỹ chỉ đạo ứng phó với cơn bão Dorian.

Tại Ba Lan, ông Pence cũng đã kí thỏa thuận hợp tác nhằm tránh sự do thám qua mạng viễn thông, cụ thể là ngừng sử dụng các linh kiện và thiết bị của tập đoàn Huawei- Trung Quốc. Mỹ đã cáo buộc Huawei sử dụng thiết bị của mình để thu thập thông tin người dùng, vi phạm lệnh trừng phạt với Iran và đánh cắp tài sản trí tuệ của Mỹ.

my cam ket bao ve ba lan truoc nga

Ba Lan long trọng kỷ niệm 80 năm ngày nổ ra Thế chiến thứ 2

Ngày 1/9, Ba Lan long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày nổ ra cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai tại ...

my cam ket bao ve ba lan truoc nga

Tổng thống Đức xin Ba Lan tha thứ

Tổng thống Frank-Walter Steinmeier xin tha thứ việc phát xít Đức tấn công Ba Lan 80 năm trước trong buổi lễ ngày 1/9 tại Wielun.

my cam ket bao ve ba lan truoc nga

Ba Lan sẽ yêu cầu Đức bồi thường chiến tranh hàng trăm tỷ USD

Ngay sau khi nhận được báo cáo cuối cùng của Ủy ban Quốc hội, Chính phủ Ba Lan sẽ yêu cầu Đức bồi thường cho ...

/ anninhthudo.vn