Mỹ "cấm cửa" hàng loạt hãng hàng không Trung Quốc

Bộ Giao thông Mỹ vừa xác nhận kế hoạch ngừng các chuyến bay chở khách của các hãng hàng không Trung Quốc đến Mỹ từ ngày 16-6 sau khi Bắc Kinh từ chối chấp nhận các hãng hàng không Mỹ hoạt động ở nước này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, họ hy vọng điều này sẽ gây sức ép với Trung Quốc nhằm cho phép hãng hàng không Delta Airlines và United Airlines được tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19.

“Nếu Trung Quốc thay đổi chính sách đối với các hãng hàng không Mỹ, chúng tôi cũng đảo ngược quyết định đã được tuyên bố”, thông cáo của Bộ Giao thông Mỹ cho hay.

my cam cua hang loat hang hang khong trung quoc

Trung Quốc và Mỹ liên tiếp đáp trả nhau trong lĩnh vực hàng không

Quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng do dịch Covid-19, trong đó chính quyền Tổng thống Donald Trump cáo buộc Bắc Kinh che giấu thông tin khiến dịch bệnh trở nên nghiêm trọng trên khắp thế giới.

Vào hôm 22-5, chính quyền của Tổng thống Trump cáo buộc Bắc Kinh đã khiến các hãng bay Mỹ không thể nối lại hoạt động đến Trung Quốc, đồng thời cũng lệnh cho 4 hãng bay Trung Quốc phải nộp lên Washington kế hoạch các chuyến bay của họ.

Các hãng bay Trung Quốc hiện vẫn đang có hơn một chuyến bay được lên lịch mỗi tuần tới Mỹ, nhưng ngoài ra còn có một số lượng đáng kể các chuyến bay thuê, thường là để đưa du học sinh Trung Quốc về nước.

Tổng thống Donald Trump được cho là đang muốn giảm bớt số lượng các chuyến bay thuê này khi cho rằng những chuyến bay đã bị lợi dụng để lách quy định hạn chế bay đối với các hãng hàng không Trung Quốc.

my cam cua hang loat hang hang khong trung quoc Mỹ "cấm cửa" hàng loạt hãng hàng không Trung Quốc

Bộ Giao thông Mỹ vừa xác nhận kế hoạch ngừng các chuyến bay chở khách của các hãng hàng không Trung Quốc đến Mỹ từ ...

/ anninhthudo.vn