Muôn nẻo lý do để người ta đi ngoại tình

Ai đó từng ví von hôn nhân là trái ngọt của tình yêu nhưng cũng là bản án chung thân kết thúc thời kỳ tự do của một con người.

Có những cuộc hôn nhân kéo dài trong hạnh phúc, có những cuộc hôn nhân kéo dài trong nhùng nhằng đau khổ và có cả những cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh đến ngỡ ngàng. Dĩ nhiên khi quyết định gắn bó với nhau chẳng ai mong muốn sẽ phải rời xa nhau cả, nhưng hôn nhân là một cuộc hành trình thì làm sao tránh khỏi những tai nạn trên đường đi.

Có trăm ngàn lý do để tạo ra đổ vỡ, có thể do tính cách không hợp nhau dẫn đến không thể dung hòa, có thể do áp lực gia đình dẫn tới mâu thuẫn đỉnh điểm, có thể do không có con cái để ràng buộc, gắn kết...

Và tôi dám chắc rằng có đến 80% các cuộc hôn nhân đổ vỡ là do có kẻ thứ ba xuất hiện.

Và kẻ phá hoại này cũng xuất hiện với hàng trăm kiểu cách khác nhau. Ví dụ như vì lý do công việc mà chồng hoặc vợ phải đi xa để lại cho người kia nỗi cô đơn, trống vắng trong nhớ nhung, buồn tủi. Bỗng dưng một tâm hồn đồng điệu, một bờ vai ấm áp nào đó xuất hiện vào giây phút mềm yếu cần sẻ chia nhất, thế là họ ngoại tình.

Ví dụ như có một anh chồng vũ phu luôn luôn coi thường và chà đạp vợ của mình. Trong lúc đau khổ, chán chường ấy vợ anh ta gặp được một người đàn ông rất dịu dàng và nâng niu cô ấy. Mặc dù lo lắng, sợ hãi nhưng cô ấy vẫn thèm thuồng cái cảm giác được bảo vệ, chở che dù biết rằng chỉ trong chốc lát. Thế là cô ấy ngoại tình.

muon neo ly do de nguoi ta di ngoai tinh
Ảnh minh họa.

Ví dụ như có một cô vợ đảm đang, tháo vát luôn luôn biết vun vén cho gia đình nhưng lại không bao giờ nghĩ đến bản thân. Cô ấy tự khiến mình trở nên xấu xí và kém hấp dẫn trong mắt chồng, lại thêm việc hay cằn nhằn, chi li khiến anh ta cảm thấy như bị kiểm soát, trói buộc nên cố tìm cách vùng vẫy để thoát ra. Rồi một cô gái xinh đẹp, biết nũng nịu và tung hô anh ta xuất hiện.

Chẳng khó khăn gì để anh ta quên mất cô vợ tần tảo, lắm mồm đang ở nhà chăm con. Và thế là anh ta cũng ngoại tình. Các bạn ạ, tôi tin rằng mỗi người có một số phận nhưng cuộc sống là thứ chúng ta kiểm soát thậm chí điều khiển được trong tầm tay và tầm hiểu biết của mình.

Nó tốt hay tệ một phần là do thái độ và nhận thức của mỗi người mà nên. Hôn nhân cũng vậy, ngoài số ít những lý do khách quan thì còn lại đều đến từ lý do chủ quan. Nếu như mỗi người đều biết tôn trọng, trân quý người bạn đời của mình, có ý thức xây dựng và gìn giữ một gia đình thì chúng ta sẽ luôn luôn có một tổ ấm mang tên hạnh phúc

muon neo ly do de nguoi ta di ngoai tinh Trách chi khi đàn bà cạn tình, khi đàn ông cạn nghĩa
muon neo ly do de nguoi ta di ngoai tinh Liên tục bị vợ tố ngoại tình, chồng trẻ của diễn viên "Vườn sao băng" im lặng vì lý do này?
muon neo ly do de nguoi ta di ngoai tinh Chồng qua đêm với người cũ để ‘đền bù’ thanh xuân
/ laodong.vn