Mưa lũ Trung Quốc khiến tàu chở hàng trật bánh

Mưa lũ Trung Quốc khiến một đoàn tàu chở hàng trật bánh hôm 24.8 trên tuyến đường vận chuyển than chính của nước này.

Reuters đưa tin, văn phòng đại diện của Cơ quan Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cho biết trong một bài đăng trên Weibo rằng, 4 toa tàu chở hàng bị trật bánh do mưa lớn ở gần ga Zhoulu, tỉnh Hà Bắc và hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Một quan chức của nhà điều hành tuyến đường sắt Đại Đồng-Tần Hoàng Đảo - tuyến đường vận chuyển than chính - cho biết, họ đang tiến hành công việc dọn dẹp và khắc phục sự cố, nhưng vẫn chưa rõ vụ tai nạn đường sắt sẽ để lại hậu quả như thế nào.

Đầu tuần trước, tuyến đường sắt nối trung tâm khai thác than Sơn Tây và thành phố cảng phía bắc Tân Hoàng Đảo đã tạm ngừng hoạt động sau một vụ trật bánh.

Trong 7 tháng đầu năm nay, tuyến đường sắt này đã vận chuyển được 226,66 triệu tấn hàng hóa, bao gồm cả than.

Mưa lũ ở Trung Quốc kéo dài, gây thiệt hại ít nhất 26 tỉ USD tính đến tuần trước. Lãnh đạo cơ quan kiểm soát lũ lụt Trung Quốc Zhou Xuewen cho hay, ít nhất 219 người đã chết hoặc mất tích, 63 triệu người bị ảnh hưởng, 54.000 ngôi nhà bị phá hủy.

HỒNG HẠNH

Áp lực thiên tai đè nặng Trung Quốc hậu Covid-19 Áp lực thiên tai đè nặng Trung Quốc hậu Covid-19
Đập Tam Hiệp ngày 22.8: Trung Quốc cảnh giác cao khi dự báo có đợt mưa mới Đập Tam Hiệp ngày 22.8: Trung Quốc cảnh giác cao khi dự báo có đợt mưa mới
/ laodong.vn