Mưa lũ làm 6 người chết, 9 người mất tích

Đến cuối ngày 5/9, mưa lũ đã làm sáu người chết, chín người mất tích và khoảng 15.000 ngôi nhà bị ngập, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết. 

mua lu lam 6 nguoi chet 9 nguoi mat tich
Bàn ghế của trường Tiểu học Hương Đô, Hương Khê, Hà Tĩnh được xếp cao tránh mưa lũ. Ảnh: Đức Hùng.

Trong đó Quảng Bình có số nhà bị ngập nhiều nhất với trên 8.000 căn nhà, tiếp đến là Hà Tĩnh với trên 5.400 căn. Chính quyền các địa phương cũng sơ tán tại chỗ hơn 3.700 người.

Trên 900 điểm trường không tổ chức khai giảng được. Cụ thể Nghệ An có hơn 180 điểm, Hà Tĩnh trên 300 điểm, Quảng Bình gần 240 điểm.

Cũng theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, thiệt hại về người ở các địa phương gồm: Hà Tĩnh có 3 người chết, Quảng Bình 1 người chết, 1 người mất tích, Thừa Thiên Huế có 1 người chết. Tại Quảng Nam có ba người mất tích do chìm tàu. Sáng 5/9, một tàu cá Nghệ An vừa rời cảng Gianh (Quảng Bình) ra khơi thì bị sóng đánh chìm khiến 1 người chết và 5 người mất tích.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ nối với vùng áp thấp phân tích trên nên trong đêm 5/9, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa với lượng phổ biến 20-40 mm trong 12 giờ. Từ ngày 6/9, mưa ở Trung Bộ sẽ giảm nhanh.
mua lu lam 6 nguoi chet 9 nguoi mat tich Lụt chạm nóc nhà

Dù đã quen với việc ngập lụt, song hàng nghìn người dân ở rốn lũ Phương Mỹ (huyện Hương Khê) vẫn rất lo lắng khi ...

mua lu lam 6 nguoi chet 9 nguoi mat tich Mưa lớn ròng rã, cô trò Hà Tĩnh lội nước đến trường trong ngày khai giảng

Mưa lớn kéo dài gây ngập úng nên nhiều trường học ở Hà Tĩnh phải hoãn lịch khai giảng, một số trường vẫn tổ chức ...

/ vnexpress.net