Mưa làm sập tường nhà, cuốn 3 người xuống cống ở Quảng Trị

Hai người phụ nữ bị cuốn mất tích vào mương nước, người đàn ông may mắn được cứu trong trận mưa lớn ở Quảng Trị.

Khoảng 19h ngày 8/12, mưa lớn khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (37 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Quảng Trị). Lúc này, anh Việt mang ba con sang nhà hàng xóm gửi do nhà ở khu vực thấp trũng.

Lúc trở về, anh cùng vợ (35 tuổi) và mẹ vợ (60 tuổi) kê dọn đồ đạc. Bất ngờ, một mảng tường nhà bị sập. Ngay phía ngoài bức tường là mương nước rộng khoảng hai mét. Vợ và mẹ vợ anh Việt bị nước cuốn mạnh ra phía mương. Anh lao theo cứu hai người phụ nữ nên cũng bị nước cuốn ra ngoài.

mua lam sap tuong nha cuon 3 nguoi xuong cong o quang tri

Ngôi nhà có ba người bị nước cuốn ra mương nước. Ảnh: Hoàng Táo

Người đàn ông bám vào miệng cống, được người dân dùng dây thừng cứu lên. Trong khi hai người phụ nữ bị nước cuốn mất tích.

Mực nước ở ngoài sân nhà anh Việt tầm một mét, chảy vào phòng khách rồi tạo thành một luồng nước xiết trước khi thoát ra ở khu vực bị sập. Nhà anh Việt làm dịch vụ giặt là, có ba con nhỏ, trong đó con út vừa tròn tuổi.

mua lam sap tuong nha cuon 3 nguoi xuong cong o quang tri

Nước tuôn xối xả từ trong nhà anh Việt ra phía ngoài mương. Ảnh: Hoàng Táo

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có mặt ở hiện trường, chỉ đạo huy động quân đội và công an xuống khu vực hạ lưu của mương nước để tìm kiếm người mất tích. Vị lãnh đạo cũng yêu cầu các địa phương chủ động di dân khỏi vùng thấp trũng, xung yếu, không được chủ quan do Quảng Trị có trận mưa lớn đến 300 mm.

/ https://vnexpress.net