Mua khẩu trang đúng giá ở đâu?

Ngoài một số chuỗi nhà thuốc như Pharma City, Long Châu, các siêu thị Vinmart, Aeon, Coop Mart, BigC... cũng cam kết bán đúng giá khẩu trang.

Trong bối cảnh khẩu trang khan hiếm, nhiều nhà phân phối bán giá "trên trời", nhiều chuỗi nhà thuốc và các hệ thống siêu thị, bán lẻ khẳng định không tăng giá. Nhưng để tránh "cháy" hàng khi dịch Covid-19 còn kéo dài, hầu hết đều khống chế số lượng bán 5-10 chiếc hoặc 1-2 hộp khẩu trang cho mỗi khách hàng.

Mỗi ngày 20.000 chiếc khẩu trang y tế các loại được bán ra tại các siêu thị Coopmart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Coop Xtra. Nhưng họ khống chế mỗi khách hàng chỉ được mua 10 chiếc.

mua khau trang dung gia o dau
Người dân Hà Nội mua khẩu trang tại hệ thống siêu thị Coopmart. Ảnh: Anh Minh

Tương tự, Big C phân phối 1 triệu chiếc khẩu trang với giá bình ổn và 500.000 khẩu trang vải kháng khuẩn của Dệt kim Đông Xuân. Đơn vị này khẳng định "bán giá không lợi nhuận" tại 37 siêu thị, ở 22 tỉnh, thành.

Hệ thống Vinmart và Vinmart + cũng cung ứng 1,6 triệu chiếc khẩu trang giá không đổi đến hết tháng 2, dao động 34.000–45.000 đồng một hộp. Số lượng này tăng lên 4 triệu chiếc đến cuối tháng 3.

Gần 4,5 triệu chiếc khẩu trang loại dùng 1 lần và dùng nhiều lần cũng được Aeon Việt Nam bán ra tại 5 trung tâm siêu thị Aeon Mall. Mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc, giá dao động 39.000 - 66.000 đồng một túi hoặc hộp, tuỳ loại.

Hiện Công ty Dệt Kim Đông Xuân phân phối khẩu trang vải kháng khuẩn tại 5 điểm bán ở Hà Nội nhưng cũng khống chế số lượng theo ngày, thậm chí theo giờ. Công ty ước tính, mỗi ngày sẽ bán 3.000 - 6.000 chiếc mỗi ngày. Riêng tại 3 điểm bán ở Bà Triệu, Phan Chu Trinh và Khâm Thiên, công ty bán ra 700 chiếc vào 15h hàng ngày.

Vinatex cho biết, đến cuối tháng 2 sẽ cung ứng ra thị trường 10 triệu chiếc với công suất sản xuất khoảng 250.000 chiếc một ngày và dự kiến tăng gấp rưỡi sau ngày 17/2. Hệ thống thương hiệu thời trang Canifa cũng cung cấp 250.000 khẩu trang vải, giá bán 45.000 đồng mỗi túi 5 chiếc.

Một số chuỗi nhà thuốc lớn như Pharmacity, Minh Châu, Long Châu, Medicare... cũng cam kết bán bình ổn khẩu trang và cũng hạn chế mỗi người mua 10 chiếc hoặc 2 hộp khẩu trang mỗi lần để tránh tình trạng thiếu hàng khi dịch nCoV còn kéo dài. Như chuỗi Pharmacity còn chỉ bán khẩu trang vào các ngày thứ 3, 5 và 7 hàng tuần, khung 7-8h và 19-20h.

Theo tính toán của Bộ Y tế, mỗi ngày Việt Nam cần 10 triệu chiếc khẩu trang. Do khan hiếm khẩu trang y tế, bộ này khuyến cáo người dân có thể sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn và giặt sau mỗi ngày sử dụng.

Tuy nhiên, ông Lê Tiến Trường - Tổng giám đốc Vinatex lưu ý, đây chỉ là khẩu trang vải được may trên vải kháng khuẩn xử lý theo công nghệ Nhật Bản, không phải khẩu trang y tế. Tuy nhiên, chất liệu này được kiểm tra có lượng vi khuẩn ít hơn vải thông thường 100 lần, duy trì được tỷ lệ kháng khuẩn này sau 30 lần giặt. Công nghệ xử lý theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS L 1902.

Anh Minh

mua khau trang dung gia o dau Thông tin mới nhất về vụ sản xuất khẩu trang y tế bằng giấy vệ sinh

Liên quan việc lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế làm bằng giấy vệ sinh, ...

mua khau trang dung gia o dau Học sinh có phải đeo khẩu trang ở trường khi đi học trở lại?

Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế vừa có ý kiến chính thức về phòng chống dịch Covid-19 trong trường học. Đơn ...

mua khau trang dung gia o dau Bán hộp khẩu trang giá 200 nghìn đồng, một nhà thuốc bị phạt 50 triệu đồng

Một công ty dược phẩm ở Thừa Thiên Huế vừa bị xử phạt 50 triệu đồng do nâng giá khẩu trang.

mua khau trang dung gia o dau Dân xếp hàng mua khẩu trang phòng dịch corona đúng giá

Dòng người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt được nhận phiếu mua khẩu trang y tế phòng dịch corona đúng giá, trong lúc thị ...

/ vnexpress.net