Mua Grealish, Man City phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh

Manchester City phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh khi hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jack Grealish.

Jack Grealish hoàn tất kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Manchester City vào đêm qua. Để có được sự phục vụ của tiền vệ người Anh, đội chủ sân Etihad chi ra tới 100 triệu Bảng để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này với CLB Aston Villa.

Bằng thương vụ này, Man City phá kỷ lục mua cầu thủ của bóng đá Anh. Kỷ lục cũ là 93 triệu Bảng, được Manchester United thiết lập vào năm 2016 khi chiêu mộ Paul Pogba từ Juventus.

Mua Grealish, Man City phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh - 1
Grealish mang áo số 10 ở Man City.

Tại Man City, Grealish được trao chiếc áo số 10. Đây là số áo mà Sergio Aguero để lại sau khi tiền đạo người Argentina hết hạn hợp đồng và chuyển tới Barcelona.

"Man City là đội bóng hay nhất nước Anh với một HLV được xem là giỏi nhất thế giới. Trở thành một phần của đội bóng này là một giấc mơ thành hiện thực", Grealish chia sẻ trong ngày ra mắt đội bóng mới.

"Trong 10 mùa giải qua, họ đã đều đặn giành những danh hiệu lớn. Pep đến đây và đã đưa đội bóng lên một đẳng cấp cao hơn. Thứ bóng đá mà CLB trình diễn là hấp dẫn nhất ở châu Âu. Được thi đấu và học hỏi từ Pep là điều đặc biệt mà bất cứ cầu thủ hàng đầu nào cũng mong muốn".

Grealish là một trong những cầu thủ hay nhất và ổn định nhất của Ngoại Hạng Anh trong 2 năm qua. Tiền vệ 25 tuổi này chỉ đứng sau Kevin de Bruyne về thống kê kiến tạo và số lần tạo cơ hội trung bình mỗi 90 phút ở mùa giải Ngoại Hạng Anh 2020/21.

Điểm mạnh nổi bật của Grealish là khả năng cầm bóng và qua người. Ngoài ra, những pha đi bóng của cầu thủ này cũng có thể kiếm về cho Man City những quả phạt. Mùa trước, cầu thủ vừa cập bến sân Etihad chính là người bị phạm lỗi nhiều nhất ở Ngoại Hạng Anh.

Minh Ngọc

Man City thâu tóm các giải cá nhân Ngoại hạng Anh Man City thâu tóm các giải cá nhân Ngoại hạng Anh
Dấu ấn Chelsea 1-0 Man City: HLV Pep Guardiola mắc sai lầm, Kante hay nhất trận Dấu ấn Chelsea 1-0 Man City: HLV Pep Guardiola mắc sai lầm, Kante hay nhất trận
/ vtc.vn