M.U thảm bại ở bán kết Cúp Liên đoàn: “Báo động đỏ” cho Solskjaer

Có lợi thế sân nhà nhưng “Quỷ đỏ” đã không thể tận dụng để đánh bại đối thủ cùng thành phố Man City trong trận bán kết Cúp liên đoàn rạng sáng nay.


Với lịch thi đấu dày đặc, cả Solskjaer lẫn Guardiola đều phải chấp nhận xoay vòng đội hình. Nếu Solskjaer cất trung vệ tốt nhất trong tay là Maguire thì Guardiola sử dụng đội hình lạ lẫm 3-4-2-1 mà không có một trung phong đích thực nào.

Chất lượng đội hình, đặc biệt là tuyến giữa kém hơn đối thủ, M.U buộc phải sử dụng lối chơi phòng ngự phản công dựa vào tốc độ của Rashford, James hay Greenwood. Nhưng tính toán của Solskjaer phá sản ngay phút 17 khi Bernardo Silva làm tung lưới De Gea bằng một cú cứa lòng đẹp mắt.

mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer
M.U thảm bại trước Man City ngay trên sân nhà

Bị dẫn bàn, M.U buộc phải dâng cao và hàng thủ của họ trong ngày không có Maguire đã lộ ra những khoảng trống chết người. Riyad Mahrez lừa qua cả De Gea để dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Phút 39, De Bruyne dễ dàng loại bỏ Phil Jones rồi tung cú sút nguy hiểm. Thủ thành De Gea xuất sắc cản phá nhưng bóng nảy ra lại đập trúng người Andreas Pereira rồi đi vào lưới. M.U bị dẫn trước 0-3 sau hiệp 1 trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 5/1997.

Những nỗ lực của “Quỷ đỏ” chỉ đem đến 1 bàn gỡ trong hiệp 2 do công của Rashford sau đường chuyền của Greenwood. Thất bại này khiến M.U nhiều khả năng sẽ trắng tay ở mùa giải 2019/2020, bởi thật khó tin rằng họ có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về tại Etihad.

mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer
Lần đầu tiên kể từ tháng 5/1997, M.U bị dẫn trước 0-3 sau hiệp 1 ở Old Trafford

Solskjaer cũng đang đứng trước áp lực rất lớn sau khi thua Man City. 3 trận đầu tiên của năm 2020, M.U đều không thể thắng. Họ thua Arsenal ở Premier League, hòa Wolves ở FA Cup và thua Man City ở Carabao Cup. Đáng nói hơn, M.U đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược, bế tắc ở cả 3 trận đấu. Những chấn thương là một phần nguyên nhân, song lối chơi mà Solskjaer đang áp dụng quả thật rất có vấn đề. “Quỷ đỏ” giờ dễ dàng bị bắt nạt không chỉ bởi các đội bóng mạnh và ngay cả các CLB tầm trung cũng đầy tự tin khi đối mặt với họ.

Các fan của “Quỷ đỏ” đang hy vọng đội bóng sẽ có một cuộc lột xác trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Những tân binh chất lượng cần được đưa về để giúp đội bóng cải thiện lối chơi, nếu không có sự tiến bộ trong thời gian tới, chiếc ghế của Solskjaer cũng khó lòng yên ổn.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer Solskjaer: "Man Utd sẽ dùng mùa này để chọn đội hình mùa sau"
mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer MU đua top 4, Solskjaer và năng lượng Rashford
mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer Tròn 1 năm dẫn dắt MU, HLV Solskjaer làm được gì?
mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer MU chi tiêu khổng lồ, Barca kéo Pep Guardiola khỏi Man City
mu tham bai o ban ket cup lien doan bao dong do cho solskjaer CĐV Man Utd đòi sa thải Solskjaer