Mourinho hết "bài", Tottenham thua RB Leipzig ngay trên sân nhà

Bàn thắng duy nhất của  Timo Werner đã giúp RB Leipzig đánh sập sân nhà của Tottenham và mang theo không ít lợi thế trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên đất Đức.

Ảnh: AP

Đội bóng giàu sức trẻ RB Leipzig đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Bundesliga khi cạnh tranh sòng phẳng với "gã khổng lồ" Bayern Munich cho ngôi vị vô địch. Cùng với đó, họ cũng dần khẳng định được năng lực tại đấu trường Champions League.

Thầy trò Julian Nagelsmann đến làm khách tại nước Anh với quyết tâm lớn nhằm tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim Á quân giải đấu Tottenham. Và để cụ thể hóa tinh thần ấy, họ đã chọn một thế trận tấn công rực lửa.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, thủ thành Hugo Lloris đã phải 3 lần trổ tài cứu thua cho Tottenham. RB Leipzig dường như biến sân khách thành sân nhà với lối chơi chủ động, lên bóng linh hoạt và không ngại dứt điểm.

Thủ thành Hugo Lloris là người chơi hay nhất bên phía Tottenham.

 Dù bị dồn ép trong phần lớn thời lượng hiệp 1, "Gà trống" vẫn có những pha phản công rất đáng chú ý. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Bergwijn hay Dele Alli là chưa đủ sắc bén để mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

 
Sang đến hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn bởi Tottenham có ý đồ tấn công phủ đầu sau giờ nghỉ. Đáng tiếc, khi những bàn thắng còn chưa đến, "Gà trống" lại mắc một sai lầm tai hại.

Phút 56, hậu vệ trái Ben Davies có pha truy cản trái phép với tiền vệ Laimer trong vòng cấm địa. Ngay lập tức, trọng tài chính trọng tài Cakir và tổ VAR đi đến thống nhất về một quả penalty cho RB Leipzig.

Trên chấm 11m, Timo Werner dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Hugo Lloris, mang về bàn mở tỉ số cho trận đấu.

 
Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, Tottenham không còn cơ hội để "chơi từ từ". Huấn luyện viên Mourinho tung hết những "quân bài" chiến lược vào sân. Spurs vùng lên và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để thủ thành Peter Gulacsi bên phía RB Leipzig chứng tỏ tài nghệ.

Giống với Hugo Lloris bên kia chiến tuyến, Gulacsi liên tục bay lượn trong khung thành và từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của Tottenham. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn 29 tuổi, Harry Winks hay Lamela đã có thể giữ ít nhất 1 điểm ở lại với Tottenham Hotspur Stadium.

 
Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, RB Leipzig giành chiến thắng 1-0 và mang theo khá nhiều lợi trước trận lượt về trên đất Đức. Trong khi đó,  huấn luyện viên Mourinho chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm với Tottenham, nhất là vấn đề giải quyết khâu ghi bàn khi thiếu vắng cả Harry Kane lẫn Son Heung-min.

HOÀI MINH

Liverpool lập thêm một kỷ lục sau trận thắng Tottenham

Giành 61 điểm sau 21 vòng đầu tiên, Liverpool đạt điểm số tốt nhất lịch sử ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu ...

Liverpool thắng trên sân Tottenham

Thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 1-0 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, tối 11/1.

Premier League vòng đấu đầu năm mới: Arsenal đánh bại M.U, Tottenham lại thất bại

Trong vòng đấu đầu tiên của năm mới, không phải CĐV của đội bóng nào cũng có được niềm vui. Trên sân Emirates, HLV Mikel ...

/ laodong.vn