Một tiền lệ cho những hành vi dâm ô kiểu “nựng”

Từ vụ 200 ngàn cho đến vụ “nựng”, cho thấy “công lý nhân dân” còn có những “bản án” khắc nghiệt, có khi còn hơn cả những hình phạt của pháp luật

mot tien le cho nhung hanh vi dam o kieu nung
Với việc khởi tố vụ án Dâm ô với người dưới 16 tuổi, những hành vi như thế này sẽ không còn có thể lấp liếm là "nựng" được nữa.

Từ vụ 200 ngàn cho đến vụ “nựng”, cho thấy “công lý nhân dân” còn có những “bản án” khắc nghiệt, có khi còn hơn cả những hình phạt của pháp luật

Cuối cùng, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" cũng được đưa ra.

Bị can 61 tuổi, nguyên là Viện phó VKSND Đà Nẵng vừa về hưu và đang là luật sư, được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Có thể, đây là một quyết định cẩn trọng cần thiết của cơ quan điều tra khi cho đến thời điểm này, bị can vẫn chỉ thừa nhận “nựng” bé gái, rằng ôm hôn vì “thấy cháu dễ thương” chứ “không có ý định xâm hại”. Nhưng không có gì để nghi ngờ: Đây là một quyết định được dư luận chờ đợi khi trong suốt 3 tuần qua, vụ dâm ô bé gái chưa bao giờ thôi nóng.

Trong 3 tuần qua, dư luận đã liên tục gây áp lực. Nhà riêng của ông Linh bị xịt sơn dòng chữ ấu dâm, hình ảnh ông bị chế giễu khắp nơi, tên tuổi bị đưa lên Wikipedia, bị lên báo nước ngoài. Đời tư bị bới móc. Người thân của ông cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Và có lẽ, một quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can là cần cho ông Linh vào lúc này, để ít nhất người thân của ông có thể yên ổn mà sống tiếp.

Nhân nói về áp lực dư luận, không thể không nhắc đến Đỗ Mạnh Hùng, người bị phạt 200 ngàn vì “sàm sỡ cô gái trong thang máy”.

Từ Golden Paml, Đỗ Mạnh Hùng phải chạy sang Times City, nhưng cũng nhanh chóng bị cư dân phát hiện. Ông này lặng lẽ rời sang Tòa nhà S2 chung cư TN, Goldseason Nguyễn Tuân, nhưng cũng ngay lập tức bị cư dân nhận ra. Đến chiều 20.4, Ban quản lý chung cư Gold Season phải họp khẩn cấp với cư dân vì họ yêu cầu giám sát chặt chẽ, thậm chí đề nghị chủ nhà đuổi ông Hùng khỏi chung cư!

Từ vụ 200 ngàn cho đến vụ “nựng”, cho thấy “công lý nhân dân” còn có những “bản án” khắc nghiệt, có khi còn hơn cả những hình phạt của pháp luật.

Trên báo Công an TPHCM, thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó Trưởng Công an quận 4 nói rằng: Trong 18 ngày điều tra, Công an quận 4 phối hợp VKS cùng cấp thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan. Xét thấy đối tượng có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy đủ kết luận tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" nên cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố. Và hồ sơ đã được VKS phê chuẩn.

18 ngày điều tra trong vô vàn áp lực với sức ép khủng khiếp từ dư luận, cho đến khi thu thập đầy đủ bằng chứng, một chi tiết cũng cho thấy tính độc lập của cơ quan điều tra, cho thấy việc khởi tố có sự cẩn trọng cần thiết.

Quan trọng nhất, quyết định khởi tố vụ án dâm ô cho thấy, vụ “nựng” trẻ em trong thang máy giờ đây đã trở thành một “tiền lệ” để những hành vi dâm ô, xâm hại trẻ em không thể lấp liếm kiểu “nựng”, kiểu “đùa quá”.

mot tien le cho nhung hanh vi dam o kieu nung Nguyễn Hữu Linh không ở Đà Nẵng, công an quản thúc bị can thế nào?

Bị can Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng, được xác định không có mặt ở địa phương từ khi clip ông ...

mot tien le cho nhung hanh vi dam o kieu nung 20 ngày 'dậy sóng' vụ dâm ô bé gái trong thang máy

20 ngày từ khi xuất hiện clip ghi lại cảnh Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy chung cư ...

/ https://laodong.vn