Một quan chức Mỹ xác nhận nhiều địa điểm tại Iraq trúng rocket

Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin an ninh cho hay ít nhất 9 quả rocket đã bắn trúng căn cứ không quân Ain al-Asad, nơi Mỹ và lực lượng liên quân đang đồn trú quân, ở miền Tây Iraq vào rạng sáng 8/1.

mot quan chuc my xac nhan nhieu dia diem tai iraq trung rocket

Ảnh minh họa. (Nguồn: nst.com.my)

Theo hãng tin Reuters, một quan chức Mỹ xác nhận tấn công rocket đã xảy ra vào rạng sáng 8/1 tại nhiều địa điểm ở Iraq, trong đó có căn cứ không quân Ain al-Asad, miền Tây quốc gia Trung Đông này.

Nhà Trắng cũng xác nhận đã biết tin tức về vụ tấn công các cơ sở Mỹ ở Iraq. Theo đó, Tổng thống Donald Trump đã được thông báo và đang theo dõi tình hình.

Trước đó, hãng tin AFP dẫn các nguồn tin an ninh cho hay ít nhất 9 quả rocket đã bắn trúng căn cứ không quân Ain al-Asad, nơi Mỹ và lực lượng liên quân đang đồn trú quân, ở miền Tây Iraq vào rạng sáng 8/1.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin quan chức Mỹ giấu tên cho hay hiện chưa có thông tin về tình hình thương vong hay thiệt hại do vụ tấn công này.

Vụ tấn công căn cứ không quân Ain al-Asad diễn ra sau khi các lực lượng ủng hộ Iran tại Iraq tuyên bố sẽ tham gia phối hợp "phản ứng" với vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran và một chỉ huy hàng đầu của Iraq thiệt mạng tại Baghdad hồi tuần trước./.

mot quan chuc my xac nhan nhieu dia diem tai iraq trung rocket Press TV: Iran xác nhận tấn công căn cứ không quân Mỹ tại Iraq

Kênh truyền hình Press TV viết trên Twitter rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận đã tấn công căn ...

mot quan chuc my xac nhan nhieu dia diem tai iraq trung rocket Iran phóng tên lửa đạn đạo nhằm vào 2 cơ sở của Mỹ tại Iraq

Các tên lửa đạn đạo đã được phóng từ bên trong Iran, nhằm vào 2 cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq là cơ sở ...

/ www.vietnamplus.vn