Một người Hà Nam sang Hàn Quốc xét nghiệm dương tính nCoV

Sở Y tế Hà Nam xác nhận sinh viên nam, 24 tuổi, sang Hàn Quốc ngày 20/8 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR dương tính nCoV.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, cho biết sinh viên này quê ở huyện Kim Bảng. Trước khi sang Hàn Quốc, anh học tại Hà Nội. Anh về Hà Nam từ ngày 15/8, ngày 20/8 đi máy bay sang Hàn Quốc.

Theo ông Minh, một người quê ở Hải Phòng, đi cùng chuyến bay với nam sinh viên, cũng được Hàn Quốc xác nhận dương tính với nCoV.

Sở Y tế Hà Nam đã điều tra dịch tễ, bước đầu xác định 68 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với nam sinh viên. Nhóm F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Nhóm tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) đang được truy vết.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã cách ly, khoanh vùng và khử khuẩn khu vực người này sinh sống trong đêm qua.

Chi Lê

Các ca tái dương tính Covid-19 ở Việt Nam có nguy hiểm? Các ca tái dương tính Covid-19 ở Việt Nam có nguy hiểm?

Việt Nam ghi nhận nhiều trường hợp tái dương tính trở lại sau vài ngày, thậm chí 1,5 tháng sau xuất viện. Những ca này ...

Sau tiệc sinh nhật, Usain Bolt có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 Sau tiệc sinh nhật, Usain Bolt có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Vài ngày sau khi tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 34 hoành tráng và tất cả những người tham gia đều không đeo ...

Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau nửa tháng ra viện Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau nửa tháng ra viện

"Bệnh nhân 348", 39 tuổi, về từ Thụy Điển, ra viện gần nửa tháng, đêm 23/8 nhập viện trở lại do xét nghiệm tái dương ...

/ https://vnexpress.net/mot-nguoi-ha-nam-sang-han-quoc-xet-nghiem-duong-tinh-ncov-4152545.html