Sau tiệc sinh nhật, Usain Bolt có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Vài ngày sau khi tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 34 hoành tráng và tất cả những người tham gia đều không đeo khẩu trang, cựu vận động viên điền kinh từng 8 lần giành huy chương vàng Olympics, Usain Bolt vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 24/8, Bộ Y tế Jamaica đã xác nhận "Bolt tia chớp" có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang cách ly tại nhà ở Jamaica.

5955 1598280014517 j1izdgsh
Usain Bolt

Trước đó, vận động viên này chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh đang tự cách ly để đề phòng trong khi chờ đợi kết quả. Anh cũng cho biết mình không có triệu chứng mắc bệnh hay gặp vấn đề đường hô hấp.

Usain Bolt được lấy mẫu xét nghiệm hôm thứ Bảy tuần trước, một ngày sau khi tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 34 hoành tráng. Trong số các khách mời của "Tia chớp", đáng chú ý có ngôi sao người Anh Raheem Sterling, cầu thủ Leon Bailey của Bayer Leverkusen và huyền thoại cricket Chris Gayle.

Usain Bolt sinh năm 1986, nắm giữ hai kỷ lục thế giới cự ly 100m và 200m. Anh cũng là vận động viên chạy nước rút duy nhất giành Huy chương Vàng ở hai cự ly này trong ba kỳ Thế vận hội Olympics liên tiếp (2008, 2012 và 2016). Anh giã từ sự nghiệp điền kinh năm 2017 để theo đuổi giấc mơ sân cỏ.

Usain Bolt là vận động viên nổi tiếng thế giới thứ 2 mắc covid-19. Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, ngôi sao quần vợt Novak Djokovic là vận động viên nổi tiếng đầu tiên xác nhận mắc covid-19.

Hiện, Jamaica ghi nhận tổng cộng 1.612 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có 16 ca tử vong. Trong bốn ngày trở lại đây, mỗi ngày quốc đảo Caribbe này đều ghi nhận hơn 60 ca mắc mới, cao hơn nhiều so với mức chưa đến 10 ca/ngày ghi nhận vài tuần trước.

Kế hoạch mở cửa trở lại các trường học tại Jamaica đã bị hoãn một tháng so với dự kiến và chính phủ cũng đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên phạm vi toàn quốc từ 19 giờ tới 5 giờ hằng ngày.

Usain Bolt được CLB châu Âu đề nghị hợp đồng 2 năm sau khi ghi cú đúp Usain Bolt được CLB châu Âu đề nghị hợp đồng 2 năm sau khi ghi cú đúp

Gây ấn tượng với hai bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, "tia chớp" người Jamaica được một đội ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống