Một nghi phạm vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt khi đang trốn tại Campuchia

Hai trong bốn kẻ cướp tiệm vàng Bích Quý đã vượt biên sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch để bán số vàng cướp được và lẩn trốn, một tên trong đó vừa bị bắt.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Bích Quý tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh và Cảnh sát hoàng gia Campuchia bắt giữ nghi phạm Phạm Hoàng Hưng (sinh năm 1996, ngụ TP.HCM) khi người này đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Rieng, Campuchia.

Nhóm người cướp tiệm vàng.

Nhóm người cướp tiệm vàng.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Hoàng Hưng khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng phạm. 

Nghi phạm còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (sinh năm 1990, quê Tây Ninh) cũng lẩn trốn tại Campuchia. Các đơn vị chức năng đang tích cực truy bắt Nhi, đồng thời kêu gọi nghi phạm này ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Dương, sau khi gây án, Hưng và Nhi vượt biên giới sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch để tiêu thụ số vàng cướp được và lẩn trốn tại nhiều tỉnh ở nước bạn.

Khi nắm được thông tin này, Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh Tây Ninh và Cảnh sát hoàng gia Campuchia phối hợp truy bắt.

Như VTC News đưa tin, khoảng 12h ngày 3/4, một nhóm người đi xe máy vào tiệm vàng Bích Quý hỏi bán vàng, sau đó dùng vật giống súng đe dọa chủ tiệm vàng và dùng búa đập vỡ kính, lấy nhiều vàng, tẩu thoát.

Sau nhiều giờ truy vết, Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam) đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định) đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú. Đây là 2 trong 4 kẻ thực hiện hành vi cướp tài sản.

Tiếp đó, công an bắt Nguyễn Văn Thịnh (29 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) do giúp Đoan tiêu thụ một số lượng vàng đã cướp được. 

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai tham gia các hội nhóm "vỡ nợ làm liều" trên mạng xã hội rồi kết nối, bàn bạc với nhau đi cướp tiệm vàng. Mới chỉ trao đổi, gặp nhau vài lần nên nhóm người này không rõ về nơi ở của nhau.

Nhóm này đã đi 2 xe máy đến một số tiệm vàng ở TP.HCM, Bình Dương khảo sát, đến huyện Bàu Bàng thấy tiệm vàng Bích Quý ít khách nên quyết định giả vờ vào hỏi bán vàng để cướp.

https://vtcnews.vn/mot-nghi-pham-vu-cuop-tiem-vang-o-binh-duong-bi-bat-khi-dang-tron-tai-campuchia-ar865945.html

HOÀNG THỌ / VTC News