Một ngày \'thưởng thức\' phố cổ ở Phuket

Nhâm nhi trà sữa và nghe jazz ở tiệm lề đường. Mua vải hoa batic. Thưởng thức ẩm thực truyền thống với giá chưa đến 3 USD và chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ. 

Đó là lý do chúng tôi tìm đến khu phố cổ ở Phuket (Thái Lan).

Khu phố cổ Phuket kéo dài khoảng 2 cây số, gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm. Sẽ mất khoảng nửa ngày để rong ruổi qua hết nơi này, đồng thời có cơ hội ngắm nhìn những cửa hàng nhuốm màu sắc Trung - Bồ với những ban-công thoáng đãng, đẹp như tranh vẽ hay khung cảnh về đêm ngời sáng nhờ những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ…

Nổi bật hơn cả là ngôi biệt thự kiểu Trung Quốc Baan Chinpracha được xây dựng vào năm 1903, cho phép du khách vào tham quan. Khuôn viên bên trong khá rộng được tô điểm bằng những loài cây đặc trưng của Thái Lan.

Nếu muốn khơi gợi về miền ký ức xa xưa thì bạn hãy thử tìm đến khách sạn Thavorn, xây dựng từ những năm 1960. Chỉ với 1 USD, bạn có thể thăm bảo tàng bên trong khách sạn và chiêm ngưỡng chiếc thang máy cổ điển.

Ngoài những dinh thự độc đáo, các cửa hàng mang đậm lối kiến trúc cổ cũng là một điểm nhấn đặc biệt ở phố cổ Phuket. Những tòa nhà thiết kế kiểu Trung - Bồ được xem là biểu tượng nghệ thuật ở đây. Với những ô cửa bằng ván tinh tế, những hàng rào đủ màu đủ sắc khiến du khách có cảm giác như đang lạc bước vào một thời kỳ khác.

Dọc theo con đường Dibuk, Thalang, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều phòng tranh, hiệu bánh, quán ăn, nhà khách nằm san sát nhau và có cả những cửa hàng gia đình hoạt động qua nhiều thế hệ.

Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến tham quan phố cổ

Di chuyển: Hầu hết khách du lịch đều chọn xe tuk tuk làm phương tiện thăm thú phố cổ. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn sáng suốt vì sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội khám phá nơi này một cách triệt để.

Từ kinh nghiệm của những người đi trước thì cách tham quan phố cổ tốt nhất là đi bộ.

Hãy chuẩn bị sẵn một bản đồ Phuket Town Treasure được phát tại Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) trên đường Thalang và bắt đầu hành trình của mình.

Ăn uống: Tại Phuket, bạn có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng từ nhiều quốc gia khác nhau như Ả-rập, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc… Đó là món kanom jeen của người Phúc Kiến, moo hong của người Malaysia hay xoài lắc ở Trendy Kopi de Phuket. Nếu bạn thích các món Tây thì nhà hàng Ý La Romantica là điểm dừng chân lý tưởng. Siam Bakery là nơi nổi tiếng về món bánh mì hảo hạng cùng cà-phê thơm ngon hay China Inn Café cũng là một địa chỉ rất đáng để thử qua.

Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những hàng quán lề đường, nơi mà bạn có thể thoải mái ăn những món đặc sản địa phương với giá rất mềm.

Đến Phuket, Chiang Mai và cảm nhận một Thái Lan rất khác

Bangkok thật sự là "thiên đường" với những tín đồ du lịch mua sắm nhưng ở Thái Lan còn những điểm đến khác cũng chẳng ...

Thái Lan cấm hút thuốc lá tại 20 bãi biển nổi tiếng

Lệnh cấm hút thuốc lá trên 20 bãi biển tại Thái Lan có hiệu lực từ ngày 1/11, người vi phạm sẽ phải nộp phạt ...

https://thanhnien.vn/doi-song/mot-ngay-thuong-thuc-pho-co-o-phuket-900288.html

/ Báo Thanh niên