Một DNNN tổ chức thi uống rượu: Chuyện lạ đời...

Cuộc thi uống rượu được công đoàn của công ty tổ chức, có trao cúp... chứng tỏ được tổ chức bài bản chứ không phải tự phát.

Ngày 19/8/2019, ĐBQH Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội bày tỏ sự bức xúc trước những hình ảnh lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang trao cúp cho người thắng cuộc trong cuộc thi "tửu vương chi bảo" - vua uống rượu diễn ra tại An Giang.

Theo ông Hòa, bất kỳ một đơn vị nào, kể cả là tổ chức nhà nước hay tư nhân cũng không nên tổ chức một cuộc thi về uống rượu. Bởi vì trong bối cảnh hiện tại, Việt Nam đang khuyến khích hạn chế dùng rượu bia. Đặc biệt, Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng chống tác hại rượu, bia.

mot dnnn to chuc thi uong ruou chuyen la doi
Hình ảnh cuộc thi uống rượu do ông ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang tổ chức khiến nhiều người bức xúc.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang lại là DNNN thì càng phải thực hiện nghiêm túc hơn những quy định nói trên.

"Thi uống rượu nghĩa là ở đây ai uống được nhiều rượu là được giải, mà còn tổ chức trao cúp như một phần thưởng thì khác gì khuyến khích sử dụng rượu, bia.

Đây là hình ảnh rất xấu, những con người trong cuộc thi đó thi uống rượu, sử dụng rượu nhiều rồi sau đó sẽ tham gia giao thông như thế nào, còn chuyện bệnh tật từ đó kéo theo nữa... Tôi nghĩ đây là một chuyện hết sức lạ đời, nhất là lại xảy ra trong đơn vị doanh nghiệp của nhà nước" - ĐBQH Phạm Văn Hòa nhìn nhận.

Trước ý kiến của vị giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang cho rằng việc tổ chức thi uống rượu chỉ là tự phát, do ngẫu hứng của nhân viên nổi lên, ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, cần phải xem xét lại việc này.

Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, một cuộc thi được tổ chức bởi Công đoàn của công ty, có chuẩn bị cúp chứng tỏ phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và được thực hiện một cách có hệ thống. Điều đó chứng tỏ lời giải thích của vị giám đốc kia không thuyết phục, không ai chấp nhận được.

"Chuẩn bị sẵn sàng cúp để trao, giám đốc công ty trực tiếp lên trao cúp... thì chắc chắn không thể gọi là tự phát được.

Việc tự phát phải diễn ra trong lúc hứng chí, đang ở trên bàn tiệc rồi nảy ra ý định giữa cá nhân với nhau thì còn có thể chứ theo hình ảnh mà báo chí phản ánh cho thấy đó là cuộc thi có quy mô, được lên ý tưởng và thực hiện bài bản" - ĐBQH Phạm Văn Hòa Nhận định.

mot dnnn to chuc thi uong ruou chuyen la doi
Đơn vị này còn chuẩn bị cả cúp để trao cho người đoạt giải.

Điều khiến ông Hòa cảm thấy bất ngờ là trong bữa tiệc đó có cả đại diện của chính quyền xã, huyện trên địa bàn mà không có động thái nào ngăn cản hay ý kiến gì về việc này.

Ông Hòa đề nghị, cơ quan các cấp tỉnh An Giang cần vào cuộc làm rõ việc này và xử lý trách nhiệm cá nhân cụ thể để không xảy ra sự việc phản cảm tương tự trong tương lai.

"Đầu tiên cần phải xem xét trách nhiệm của vị giám đốc công ty đã tổ chức cuộc thi, trao cúp cho nhân viên và đơn vị công đoàn của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng cần xem xét trách nhiệm của đại diện xã, huyện có mặt tại cuộc thi ngày hôm đó.

Cần phải có mức kiểm điểm đích đáng cho những cá nhân liên quan để sự việc không tái diễn" - ĐBQH Phạm Văn Hòa nói.

mot dnnn to chuc thi uong ruou chuyen la doi Giám đốc doanh nghiệp có nhân viên thi uống rượu "tôi đang rất buồn bực"
mot dnnn to chuc thi uong ruou chuyen la doi Nguy kịch sau khi uống liên tiếp 10 lít rượu
mot dnnn to chuc thi uong ruou chuyen la doi Sếp ép nhân viên uống rượu, bia có phạm luật?

/ baodatviet.vn