Một chiến sĩ công an bị thương khi tham gia chữa cháy ở huyện Thanh Oai

Ngày 11-9, Công an thành phố Hà Nội chính thức thông tin về vụ cháy xưởng làm chăn, ga, gối đệm tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai.

Theo đó, vào hồi 16h36 ngày 10-9, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy tại xưởng chăn, ga, gối, đệm nằm trên địa bàn thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai. Ngay khi tiếp nhận thông tin ban đầu, Công an xã Thanh Văn đã huy động toàn bộ lực lượng và kêu gọi nhân dân cùng tham gia cứu chữa đám cháy.

Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố cũng đã điều động lực lượng của Công an huyện Thanh Oai, Công an quận Hà Đông, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4 cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Đến khoảng 17h26, đám cháy cơ bản được khống chế. Thời điểm khống chế hiện trường diện tích nhà xưởng mái tôn bị cháy và sập khoảng 300m2. Đám cháy đã lan sang nhà ống liền kề cao 3 tầng, mặt sàn khoảng 50m2, bên trong có chứa nhiều chăn, đệm. Đến 19h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Trong quá trình cứu chữa, đồng chí Phan Duy (sinh năm 1982) là Công an viên của xã Thanh Văn, đã dũng cảm lao vào đám cháy đưa các nạn nhân ra ngoài và bị ngạt khí.

Có 3 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy là 3 mẹ con, gồm: Chị V.T.V (sinh năm 1993) và 2 con là cháu N.T.G.H (sinh năm 2017) và cháu N.K.A (sinh năm 2018) được đưa đi cấp cứu. Nhưng do bị ngạt khí nặng, đến 18h30, cả 3 người đã tử vong.

Hiện, Công an thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1041786/mot-chien-si-cong-an-bi-thuong-khi-tham-gia-chua-chay-o-huyen-thanh-oai

CHU DŨNG / HNM.com.vn