Cháy quán karaoke ở Bình Dương: Xác định danh tính toàn bộ nạn nhân

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã xác định được hết danh tính 32 nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An).

Ngày 11/9, liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch TP Thuận An cho biết đã xác định được hết danh tính 32 nạn nhân và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. 

"Chúng tôi vừa bàn giao những thi thể nạn nhân cuối cùng cho người nhà. Đây là những ca phải xét nghiệm ADN", bà Hiền nói.

chay-quan-karaoke-binh-duong-17-16245453
Hiện trường vụ cháy quán karaoke.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, trong quá trình điều tra, đơn vị đã thu thập dữ liệu thông tin từ camera an ninh của quán cho thấy, đám cháy xuất phát từ hành lang tầng 2 ở các phòng 204, 206 của quán. Khói bốc lên tầng 2 và tầng 3. Lúc này, nhân viên quán karaoke dùng bình chữa cháy mini có sẵn trong quán để dập lửa nhưng bất thành.

Về công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, Công an TP Thuận An đã kiểm tra đối với quán karaoke An Phú vào ngày 27/4/2022.

Qua kiểm tra, công an phát hiện và yêu cầu cơ sở này nhanh chóng liên hệ với đơn vị chuyên môn về ngành điện để kiểm tra, rà soát, đánh giá tình trạng hệ thống điện đang sử dụng; trong quá trình hoạt động thường xuyên thực hiện kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện, không phát sinh thêm các thiết bị tiêu thụ điện, bảo đảm không để chập điện, quá tải xảy ra gây cháy.

Tuy nhiên, từ thời điểm cơ quan chức năng yêu cầu đến lúc xảy ra cháy, cơ sở này chưa thực hiện theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Như VTC News đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 21h tối 6/9, tại quán karaoke An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương làm chết 32 người. Hiện còn 4 nạn nhân bị thương đang điều trị tại 2 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến nay tình trạng sức khỏe đã ổn định. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Thọ / VTC News