Mỗi sáng ăn một củ khoai lang tốt gấp trăm lần uống thuốc bổ

Mỗi sáng ăn một củ khoai lang trong thời gian dài có thể gặt hái nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng. Nếu bạn duy trì thói quen mỗi sáng ăn một củ khoai lang trong thời gian dài sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể.

Mỗi sáng ăn một củ khoai lang có tác dụng gì?

Làn da đẹp hơn trông thấy

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C có thể giúp nuôi dưỡng làn da và tăng tốc độ trao đổi chất của da.

Vitamin A kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp duy trì các tế bào nội mô khỏe mạnh và điều chỉnh sự phát triển của tế bào da.

Nó cũng có thể giúp bổ khí, bổ máu và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Vì thế nếu bạn ăn khoai lang vào bữa sáng trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ ngày càng hồng hào, khỏe khoắn hơn.

Không những vậy, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Sinh học Châu Âu cho thấy khoai lang giàu beta-carotene, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào dẫn đến lão hóa da sớm và các bệnh về da khác.

Bổ sung calo

Khoai lang là loại thực phẩm có thể ăn như loại lương thực chính vào buổi sáng. Nó chứa cả tinh bột (carbohydrate) và protein. Sau khi ăn có thể nạp thêm calo vào cơ thể con người làm no bụng và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.

Mỗi sáng ăn một củ khoai lang tốt gấp trăm lần uống thuốc bổ - 1
 

Mỗi sáng ăn một củ khoai lang rất tốt cho sức khỏe

Giúp giảm cân

So với nhiều loại thực phẩm khác, ăn khoai lang sẽ giúp no lâu hơn và có lợi cho quá trình giảm cân.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm carbohydrate, chất xơ, carotene và nhiều dinh dưỡng khác.

Ăn khoai lang vào buổi sáng tác dụng bổ sung tốt và có thể ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng liên quan.

Ngủ ngon hơn trước đây

Mất ngủ là triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu magiê. Sự thiếu hụt magiê cũng dẫn đến nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và lo lắng. Tất cả đều có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Trong khi đó, khoai lang rất giàu magie, có thể hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Kéo dài tuổi thọ

Những người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Ngoài việc chứa hormone chống lão hóa DHEA, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C… Vì thế thực phẩm này có thể tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở ruột và ngăn ngừa táo bón

Khoai lang chứa nhiều chất xơ hơn một số loại thực phẩm có tinh bột khác. Ăn đủ chất xơ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong ruột và đẩy nhanh quá trình đại tiện, do đó ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột như táo bón và ung thư ruột kết, có lợi cho sức khỏe đường ruột .

Cải thiện tâm trạng

Khi lựa chọn giữa khoai lang và gạo, hầu hết mọi người đều chọn khoai lang vì chúng ngọt hơn.

Ăn đồ ngọt vào buổi sáng có thể nâng cao tâm trạng của chúng ta, giúp trạng thái tinh thần của chúng ta tích cực hơn.

Mắt sáng khỏe hơn

Theo trang Healthline, khoai lang rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa. Beta-carotene khi đi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp hình thành các thụ thể phát hiện ánh sáng bên trong mắt.

Thiếu vitamin A nghiêm trọng có thể dẫn đến loại mù lòa đặc biệt, được gọi là xerophthalmia.

Như vậy, việc chăm chỉ ăn nhiều khoai lang có thể giúp bạn bảo vệ các tế bào mắt khỏi hư hại.

Như vậy bạn đã thấy tác dụng của việc mỗi sáng ăn một củ khoai lang rồi chứ.

https://vtc.vn/moi-sang-an-mot-cu-khoai-lang-tot-gap-tram-lan-uong-thuoc-bo-ar747675.html

VÂN ANH / VTC News