Mỗi liều vaccine COVID-19 trị giá bao nhiêu?

Để có thể phòng ngừa COVID-19, một người cần phải tiêm 2 liều vaccine. 

Hãng tin Reuters cho biết, Mỹ quyết định chi gần 2 tỉ USD để mua vaccine của Công ty Pfizer Inc và BioNTech SE nếu như hai hãng này chứng minh được tính an toàn và độ hiệu quả của vaccine chống COVID-19.

Chính phủ Mỹ cho biết, sẽ mua gần 100 triệu liều vaccine để phòng ngừa cho toàn bộ dân số Mỹ. Giá mỗi liều là 39 USD (hơn 900 ngàn đồng), và mỗi người cần tiêm 2 liều.

Trong một thỏa thuận khác, Chính phủ Mỹ có khả năng mua 500 triệu liều và người dân Mỹ sẽ được tiêm phòng hoàn toàn miễn phí vắc xin ngừa COVID-19.

moi lieu vaccine covid 19 tri gia bao nhieu
 

Cùng với đó, Seth Berkley, Giám đốc điều hành của liên minh vaccine GAVI, đồng lãnh đạo COVAX facility cho biết chương trình vaccine COVID-19 toàn cầu không đặt mục tiêu giá cụ thể và sẽ tìm cách đàm phán giá với từng các quốc gia giàu nghèo khác nhau.

COVAX facility được thiết kế để đảm bảo quyền tiếp cận toàn cầu với các mũi tiêm phòng, chống COVID-19.

Berkley cũng phủ nhận các nguồn tin từ Liên minh châu Âu (EU) cho rằng họ đang nhắm mục tiêu đến mức giá 40 USD/liều vaccine chống COVID-19 ở các quốc gia giàu có. Các nguồn tin cho biết EU sẽ tìm cách đảm bảo các giao dịch rẻ hơn ngoài chương trình COVAX.

"Có rất nhiều con số, và họ chỉ nói đến con số cao nhất", ông Berley nói, khẳng định 40 USD chỉ là mức giá tối đa được đưa ra từ COVAX và không phải là giá cuối.

COVAX là chương trình được đồng điều hành bởi GAVI, Tổ chức Y tế Thế giới và Liên minh CEPI vì Đổi mới chuẩn bị dịch bệnh. Nó được thiết kế để đảm bảo quyền tiếp cận nhanh chóng và công bằng đối với vaccine COVID-19 trên toàn cầu khi chúng được phát triển thành công.

Mục tiêu của chương trình là đảm bảo nguồn cung cấp và cung cấp 2 tỷ liều vaccine cho các quốc gia đăng ký vào cuối năm 2021. GAVI cho biết hồi đầu tháng này rằng hơn 75 quốc gia đã bày tỏ quan tâm đến việc tham gia COVAX.

PV (th)

moi lieu vaccine covid 19 tri gia bao nhieu Theo chân chuyên gia truy vết Covid-19 tại tâm dịch Đà Nẵng
moi lieu vaccine covid 19 tri gia bao nhieu Dựng barie phong tỏa nhiều tuyến đường quanh 2 bệnh viện Đà Nẵng
moi lieu vaccine covid 19 tri gia bao nhieu Quảng Bình kiểm soát gần 1.200 người trở về từ Đà Nẵng
/ Nghề nghiệp và cuộc sống