Quảng Bình kiểm soát gần 1.200 người trở về từ Đà Nẵng

Ngày 28.7 Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đã có số liệu thống kê số lượng người trở về từ Đà Nẵng để theo dõi, cách ly trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. 

quang binh kiem soat gan 1200 nguoi tro ve tu da nang

Quảng Bình cách ly những người trở về từ vùng có dịch. Ảnh: Lê Phi Long

Theo đó, tại tỉnh Quảng Bình, tính đến tối 27.7 tổng số người trở về từ TP. Đà Nẵng là 1.197 người, hiện đang được theo dõi, cách ly tại nhà. Tổng số hiện đang cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Bình là 77 người.

Các mẫu xét nghiệm COVID-19 đến hiện tại đều âm tính, đang chờ kết quả xét nghiệm 25 mẫu.

Sở Y tế Quảng Bình cũng thông tin về trường hợp bà Hoàng Thị Lệ A. (54 tuổi, ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) có lịch sử dịch tễ chăm sóc bệnh nhân tại khoa đột quỵ Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 16 - 22.7; sau đó chuyển về chăm bệnh nhân tại khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng từ ngày 22 - 24.7.

Sau khi về Quảng Bình đã đi thẳng tới Trạm y tế xã Quảng Đông khai báo y tế và theo dõi tự cách ly tại nhà. Quá trình điều tra của CDC Quảng Bình chưa xác định được trường hợp này có tiếp xúc gần với các bệnh nhân số 416 và số 419. Hiện tại CDC Quảng Bình đã lẫy mẫu xét nghiệm và theo dõi, giám sát theo quy định.

Sở Y tế Quảng Bình cũng đề nghị các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin để người dân không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

Hiện Sở Y tế Quảng Bình đã đề xuất Bộ Y tế cấp bổ sung các hóa chất, 1.000 test, kit xét nghiệm dịch bệnh COVID-19 cho CDC Quảng Bình nhằm bảo đảm công tác xét nghiệm trong thời gain tới.

Trước đó, ngày 27.7 UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn hỏa tốc về việc rà soát, thực hiện cách ly y tế người từ Đà Nẵng về Quảng Bình.

 

LÊ PHI LONG

quang binh kiem soat gan 1200 nguoi tro ve tu da nang Máy bay, tàu hỏa, ô tô chở khách không được di chuyển đến Đà Nẵng

Trước diễn biến phức tạp của bệnh covid 19 tại Đà Nẵng, Bộ GTVT tạm dừng toàn bộ tàu bay, tàu hỏa, ô tô chở ...

quang binh kiem soat gan 1200 nguoi tro ve tu da nang Sáng 28.7, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Sáng 28.7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 18h ngày 27.7 đến 6h ngày 28.7 Việt Nam không ...

quang binh kiem soat gan 1200 nguoi tro ve tu da nang Dừng toàn bộ tàu xe, máy bay đi, đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày hôm nay

Bộ GTVT vừa có chỉ đạo nóng yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi, đến Đà ...

/ laodong.vn