Miền Bắc và Nam Bộ chuyển mưa to

Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành ở miền Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa đến 70mm trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to vào chiều tối.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực nam, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, ngày và đêm nay (4/9), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi hơn 70mm (thời gian mưa tập trung vào sáng). Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Miền Bắc và Nam Bộ chuyển mưa to -0
Khu vực Hà Nội hôm nay được dự báo trời chuyển mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm. Các tỉnh Trung Bộ, từ chiều tối nay, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày chủ nhật (4/9), Thủ đô Hà Nội có mây, ngày có lúc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C; cao nhất từ 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, chiều và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/mien-bac-va-nam-bo-chuyen-mua-to-i666240/

N.Thắng / cand.com.vn