Miền Bắc sắp hết nắng gắt, miền Trung vẫn nóng "đổ lửa"

Nắng nóng gay gắt sẽ dịu dần ở Hà Nội và khu vực Bắc Bộ từ giữa tuần này nhưng vẫn sẽ tiếp diễn ở khu vực Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ, miền Trung tiếp tục có nắng nóng.

Có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18h. Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Dự báo thời tiết phía tây Bắc Bộ, đêm nay có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Từ ngày 30/6-5/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm), sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực phía Nam Sơn La và Hòa Bình trong ngày 30/6 và 1/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua
Nhiệt độ 10 ngày qua tại Hà Nội

Phía đông Bắc Bộ, chiều tối và đêm nay và đêm 30/9 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Riêng khu vực vùng núi phía Bắc đêm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 30/6-5/7, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng trung du và đồng bằng ngày 1/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Thời tiết Hà Nội từ hôm nay (29/6) chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Từ đêm 30/6-5/7, có mưa rào và rải rác có dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm), sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 1/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua
Hà Nội những ngày qua do hiệu ứng đô thị nhiệt độ ngoài đường có thể chạm đến ngưỡng 50 độ C

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Từ ngày 2-5/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc từ ngày 2-4/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm nay và thời kỳ từ ngày 2-4/7, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng.

Từ ngày 30/6-1/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên từ đêm nay đến ngày 5/7, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 6-8/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam Bộ từ đêm nay đến ngày 8/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng từ ngày 2-4/7 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Nhận định xa hơn về xu hướng thời tiết, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết các đợt nắng nóng tiếp tục xuất hiện trong tháng 7 và một số ngày tháng 8 ở các tỉnh Bắc Bộ.

Còn ở các tỉnh Trung Bộ, nắng nóng còn kéo dài đến hết tháng 8, riêng khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên trong tháng 7, tháng 8 vẫn còn có các đợt nắng nóng kéo dài khoảng 10 ngày.

Mộc Miên

mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua Chưa tới 5 năm, Hà Nội trồng mới hơn 1,5 triệu cây xanh: Đẹp đô thị, hạ nhiệt ngày nắng nóng
mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua Dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt diễn biến ra sao trong tuần tới?
mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua Dự báo thời tiết 28/6: Hà Nội tiếp tục nắng rất gay gắt
mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua Nắng nóng đặc biệt gay gắt tiếp tục thiêu đốt miền Bắc ngày cuối tuần
mien bac sap het nang gat mien trung van nong do lua Những người lao động sợ thiếu cái ăn hơn sợ nắng nóng như đổ lửa

/ vietnamnet.vn