Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh cường độ mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, khoảng ngày 5/10, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ đêm Chủ Nhật (4/10), các tỉnh vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sang ngày 5/10, mưa mở rộng ra Bắc Bộ và các một phần Bắc Trung Bộ. Nền nhiệt dự kiến giảm đáng kể. Thời tiết chuyển mát mẻ ở vùng đồng bằng và trở lạnh ở vùng núi.

5145 sau nang nong dien rong khi nao mien bac mua lanh tro lai
Ảnh minh họa

Trong khi đó, ở Trung bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong các ngày 6-10/10. Tổng lượng mưa trong 5 ngày này tại Bắc và Trung Trung bộ khoảng 100-200mm. Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa về chiều tối và đêm. Từ ngày 8-10 cường độ mưa gia tăng.

Do ảnh hưởng của La Nina nên mùa Đông năm nay ở Bắc bộ được dự báo đến sớm hơn với nền nhiệt thấp hơn năm 2019. Dự báo trong tháng 10, tần suất không khí lạnh sẽ gia tăng với khoảng 4-6 đợt ảnh hưởng đến nước ta.

Miền Bắc sẽ đón rét đậm khi nào? Miền Bắc sẽ đón rét đậm khi nào?

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định trong tháng 10/2020 có khả năng xảy ra từ 4-5 đợt không khí ...

Hôm nay Bắc Bộ đón không khí lạnh Hôm nay Bắc Bộ đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống