Messi phù hợp với Man City hơn là PSG

Messi phù hợp với Man City hơn là PSG

Hai đại gia của bóng đá Anh và Pháp tái ngộ nhau ở Etihad tại lượt trận thứ 5 bảng A Champions league 2021/2022. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thành công đòi lại món nợ thua ở trận lượt đi bằng chiến thắng 2-1 trước đội bóng thành Paris.

Sport Mail đánh giá rất cao màn trình diễn của Lionel Messi trong trận này dù anh không ghi bàn nhưng đã tham gia kiến tạo để ngôi sao Mbappe mở tỷ số ở phút 50. Tuy nhiên sau đó ManCity vùng lên và có liên tiếp 2 bàn nhờ công Sterling và Jesus hoàn tất cú lội ngược dòng qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng của đối thủ.

2.jpg -0

Mbappe ghi bàn mở tỷ số nhưng PSG bị thua ngược.

"Kylian Mbappe là người mở tỷ số nhưng (bàn thắng) đó có sự đóng góp rất lớn từ Messi người đã không ghi bàn (trong trận này). Ngôi sao người Argentina di chuyển nhiều trong hiệp 2, và tham gia vào pha kiến tạo. Anh ấy đã tự làm tất cả. CĐV PSG biết điều đó, những tiếng hô "Messi" vang lên tại các điểm tập trung đông người xem", Sport Mail bình luận.

Tờ báo Anh khẳng định dù không ghi bàn nhưng bằng một cách nào đó, ngôi sao mang áo số 30 vẫn để lại dấu ấn của mình trong trận đấu rạng sáng 25/11. "Messi phù hợp với bất kỳ đội bóng nào, nhưng rõ ràng anh ấy phù hợp với ManCity của Guardiola trong vai trò một số 9 ảo", Sport Mail nhận định.

3.jpg -0

Dẫu vậy Sport Mail vẫn đánh giá rất cao màn trình diễn của Lionel Messi.

Theo tờ báo Anh, trên sân Etihad có những đứa trẻ mặc áo đấu PSG mang tên Messi. Ngoài ra đám đông phóng viên ảnh cũng túc trực quanh khách sạn Lowry vào buổi tối (24/11, giờ Anh) chỉ để bắt được cảnh Messi sải bước lên xe bus.

Sức nóng của trận đấu này khiến một đám đông người hâm mộ đã tập trung bên ngoài sân Etihad cả tiếng đồng hồ trước khi bóng lăn. Sport Mail cho rằng nhiều người đến sân chỉ để chứng kiến Messi trực tiếp hơn là xem tập hợp các cầu thủ bóng đã vào bán kết Champions leaue mùa trước.

Việc Pep Guardiola "khát khao" tái ngộ với người học trò cũ không phải là điều gì bí mật. Và mùa hè năm 2020), khi Messi có động thái muốn rời Barcelona thì ManCity thậm chí đã vạch ra cả một kế hoạch lên tới 10 năm để khai thác thương hiệu của siêu sao Argentina. Tuy nhiên mọi thứ đã chấm dứt khi Messi quyết định ở lại, mùa hè năm 2021 Messi bất ngờ rời NouCamp trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới và ManCity không thể kịp làm điều gì để đưa anh tới Premier league.

Cuộc đối đầu với ManCity, là trận đấu thứ 50 của ngôi sao của PSG là Mbappe tại Champions leauge. Sau 50 trận Mbappe đã có 29 bàn thắng. Để so sánh thì Cristiano Ronaldo chỉ có 13 bàn sau số trận tương tự. Thành tích của ngôi sao người Pháp chỉ kém người đồng đội Lionel Messi ở PSG và Robert Lewandowski (Bayern) với 31 bàn sau 50 trận.

Nguyễn Bình

Messi muốn trở lại Barca làm giám đốc kỹ thuật Messi muốn trở lại Barca làm giám đốc kỹ thuật
Sa thải HLV Koeman, Barca bắt đầu tan nát ở kỷ nguyên "hậu Messi" Sa thải HLV Koeman, Barca bắt đầu tan nát ở kỷ nguyên "hậu Messi"
El Clasico không còn Messi, Ronaldo: Đi tìm biểu tượng mới của Siêu kinh điển El Clasico không còn Messi, Ronaldo: Đi tìm biểu tượng mới của Siêu kinh điển
Ronaldo vượt qua Messi tại Champions League Ronaldo vượt qua Messi tại Champions League
/ cand.com.vn