Messi đàm phán hợp đồng 400 triệu USD, sắp sang Ả Rập Xê Út đối đầu Ronaldo

Lionel Messi có thể sang Ả Rập Xê Út làm đối thủ của Cristiano Ronaldo sau khi rời Paris Saint-Germain.

Ngay sau khi nguồn tin chuyển nhượng uy tín nhất thế giới Fabrizio Romano xác nhận Lionel Messi chia tay PSG sau khi kết thúc mùa giải 2022/23, thông tin về bến đỗ tiếp theo của siêu sao người Argentina được nhắc tới dồn dập. Tờ Telegraph (Anh) đưa tin CLB Al Hilal (Ả Rập Xê Út) đang đàm phán để chiêu mộ Messi bằng bản hợp đồng có giá trị kỷ lục 400 triệu USD (tương đương hơn 9 nghìn tỷ đồng).

Trong đó, riêng tiền lương của Messi có thể vượt xa con số 200 triệu USD/năm mà Cristiano Ronaldo đang nhận ở Al Nassr. Các nhà đầu tư ở Ả Rập Xê Út rất muốn đưa Lionel Messi về giải đấu nhằm tái hiện cuộc cạnh tranh giữa 2 siêu sao xuất sắc nhất thế giới. Al Hilal cũng chính là đối thủ truyền thống của Al Nassr.

Messi đàm phán hợp đồng 400 triệu USD, sắp sang Ả Rập Xê Út đối đầu Ronaldo - 1

Messi sẽ rời PSG sau mùa giải 2022/23.

Lionel Messi có hợp đồng với Cơ quan Du lịch Ả Rập Xê Út (STA) và chính điều khoản trong thỏa thuận này gây ra rắc rối mới nhất của ngôi sao người Argentina với PSG. Cụ thể, Messi vừa sang Ả Rập Xê Út để tham gia hoạt động quảng bá du lịch. Tuy nhiên, lịch trình này không được ban lãnh đạo và ban huấn luyện PSG cho phép. Do đó, Messi bị đình chỉ tập luyện và thi đấu trong 2 tuần.

Hợp đồng của Messi với PSG hết hạn sau mùa giải 2022/23. Đội chủ sân Parc des Princes đàm phán với siêu sao người Argentina sau World Cup 2022. Tuy nhiên, ban lãnh đạo PSG không quyết tâm giữ Messi ở lại và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng không hứng thú với việc tiếp tục gắn bó tại đây.

Cha của Messi - cũng là đại diện của siêu sao người Argentina - thông báo về quyết định này trước một tháng cho đội chủ sân Parc des Princes. Ngoài Al Hilal, CLB Inter Miami (Mỹ) cũng muốn chiêu mộ Messi.

https://vtc.vn/messi-dam-phan-hop-dong-400-trieu-usd-sap-sang-a-rap-xe-ut-doi-dau-ronaldo-ar770084.html

PHƯƠNG MAI / VTC News