Messi bất lực trước Sevilla, Barca sa lầy tại Ramon Sanchez Pizjuan

Dù áp đảo hoàn toàn về thời lượng cầm bóng nhưng Barcelona hầu như không tạo ra nhiều nguy hiểm về phía khung thành Sevilla và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

messi bat luc truoc sevilla barca sa lay tai ramon sanchez pizjuan

Ảnh: Getty

Phải làm khách trên sân nhà của Sevilla, Barcelona được dự báo về một ngày thi đấu khó khăn. Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Quique Setien vẫn đặt quyết tâm giành chiến thắng nhằm gia tăng áp lực lên Real Madrid sẽ thi đấu vào ngày 22.6.

Đá trên sân đội đang xếp thứ 3 La Liga, Setien tạo bất ngờ khi gạt bỏ Antoine Griezmann, chọn Martin Braithwaite phối hợp cùng Luis Suarez và Lionel Messi trên hàng công. Đá căng sức với mật độ trung bình 3 ngày/trận, các cầu thủ Barca tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi, nhập cuộc trận đấu một cách chậm chạp.

Hiệp 1 diễn ra mà không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Messi và Suarez vẫn là những nhân tố đáng chú ý nhất bên phía "Gã khổng lồ xứ Catalan".

Phút 21, Lionel Messi có pha đá phạt tốt, bóng hướng vào góc cao khung thành nhưng hậu vệ Sevilla đoán được tình huống nên bọc lót kịp thời. 4 phút sau, đến lượt Suarez căng ngang khó chịu khiến thủ thành Vaclik không thể bắt dính. Đáng tiếc, Martin Braithwaite không thể lao vào tận dụng.

messi bat luc truoc sevilla barca sa lay tai ramon sanchez pizjuan
Ảnh: Getty

Không thể ghi bàn, hàng thủ Barcelona cũng phải chống đỡ những "đòn hồi mã thương" khá sắc từ phía Sevilla. Nếu Jules Kounde và các đồng đội dứt điểm tốt hơn, đội chủ nhà đã giành lợi thế ngay sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 diễn ra với không nhiều khác biệt. Hàng thủ Sevilla vẫn chơi cực kỳ chắc chắn, tạo điểm tự cho hàng công thu mình, rình cơ hội lên bóng. Đặc biệt, những tình bóng bổng chính là thứ "vũ khí" lợi hại, giúp đội chủ nhà tiếp cận được cầu môn đội bạn. Nếu không có tài năng của thủ thànhTer Stegen, Ocampos và Munir đã có thể điền tên lên bảng tỉ số.

Thời gian càng trôi dần về cuối, Barca càng tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều lớp của Sevilla. Ngay cả khi Griezmann đã được tung vào sân, đội khách vẫn chủ yếu dồn bóng vào chân Messi. Siêu sao người Argentina bị phong tỏa chặt và đội bóng xứ Catalan cũng "hết bài".

messi bat luc truoc sevilla barca sa lay tai ramon sanchez pizjuan
messi bat luc truoc sevilla barca sa lay tai ramon sanchez pizjuan
Messi bị kèm rất chặt. Ảnh: Getty

Chung cuộc, Barcelona bị cầm hòa với tỉ số 0-0 ngay trên sân Ramon Sanchez Pizjuan. Dù vẫn đang hơn đội nhì bảng Real 3 điểm nhưng thầy trò Quique Setien đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Sevilla vững vàng ở vị trí thứ 3 với 52 điểm sau 30 vòng đấu.

HOÀI MINH

messi bat luc truoc sevilla barca sa lay tai ramon sanchez pizjuan Messi đấm vào mặt đối thủ

Siêu sao Lionel Messi đánh nguội trung vệ Diego Carlos nhưng thoát thẻ phạt, trong trận đấu giữa Barca và Sevilla ở La Liga tối 19/6.

messi bat luc truoc sevilla barca sa lay tai ramon sanchez pizjuan Đối đầu Mallorca, Barcelona trông đợi vào cặp song sát Messi - Suarez

Tin vui trước cuộc đối đầu Mallorca tại vòng 29 La Liga, bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez đã bình phục và sẽ ...

/ laodong.vn