Máy bay Syria dội bom nhiệt áp phá hủy căn cứ al-Qaeda

Không quân Syria đang tăng cường chiến dịch tấn công truy quét các nhóm phiến quân cố thủ ở tây bắc nước này.

Không quân Syria ngày 28/1 thực hiện hơn 20 đợt không kích nhằm vào mục tiêu của nhóm phiến quân thân al-Qaeda tại khu vực thành phố Saraqeb, phía tây bắc nước này, theo Almasdar News.

Các nhà hoạt động Syria cho biết máy bay chiến đấu của Damascus đã phóng rocket, thả các loại bom tiêu chuẩn và bom nhiệt áp có khả năng sát thương cao nhằm vào phiến quân.

Quân đội Syria gần đây liên tiếp giành lại quyền kiểm soát hầu hết làng mạc và thị trấn ở các tỉnh phía tây bắc, buộc các nhóm Hồi giáo cực đoan như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Hay’at Tahrir Al-Sham và al-Qaeda phải lùi lại co cụm ở khu vực xung quanh thành phố Idlib.

Dưới sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội chính phủ Syria gần đây giải phóng được 98% đất đai từng bị phiến quân chiếm đóng, buộc chúng phải tính đến phương án rút vào sa mạc hoặc chuyển địa bàn hoạt động sang các quốc gia lân cận.

may bay syria doi bom nhiet ap pha huy can cu al qaeda

Vị trí thành phố Saraqeb, tây bắc Syria. Đồ họa: BBC.

may bay syria doi bom nhiet ap pha huy can cu al qaeda Thổ Nhĩ Kỳ "sắp dội bom 149 mục tiêu ở Syria"

Các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17-1 cho biết Ankara có thể mở cuộc tấn công vào khu vực Afrin của người ...

may bay syria doi bom nhiet ap pha huy can cu al qaeda T-72 Syria nát vụn khi dính đòn đau tại Hama

Ngày 30/10, các tay súng khủng bố Al-Qaeda đã tấn công liều chết và phá hủy 1 chiếc tăng T-72 của SAA tại miền Trung ...

/ VnExpress