Máy bay Nga chở 150 khách thoát hiểm trong gang tấc

Chiếc Boeing 737-800 gần như chạy hết đường băng ở sân bay Domodingovo, đâm hỏng đèn cảnh báo nhưng vẫn cất cánh thành công.

Hình ảnh do camera giám sát tại sân bay Domodingovo, ngoại ô thủ đô Moskva của Nga, ghi lại sáng 5/8 cho thấy chiếc máy bay bị lỡ đà khi cất cánh, đâm hỏng 5 chiếc đèn hiệu cảnh báo cuối đường băng. Nếu chỉ chạy thêm vài mét, chiếc máy bay sẽ lao ra bãi cỏ ngoài đường băng và gây ra thảm họa.

Tuy nhiên, chiếc Boeing 737-800 may mắn đã cất cánh thành công, bỏ lại phía sau đám bụi mù mịt. Hoạt động tại sân bay Domodingovo không bị gián đoạn bởi sự việc này.

S7 Airlines, hãng hàng không nội địa lớn nhất của Nga, hôm qua xác nhận chiếc Boeing 737-800 trong video là máy bay của hãng và nó gặp sự cố khi đang chở 150 người. S7 cho biết máy bay sau đó vẫn hoàn thành lộ trình và hạ cánh an toàn xuống sân bay Simferopol ở bán đảo Crimea.

Kiểm tra kỹ thuật ban đầu cho thấy thân máy bay bị hư hại nhẹ do va quệt với đường băng, khiến chuyến bay trở về Moskva bị trễ. Theo Flightradar24, chiếc Boeing 737-800 này hiện đã bị ngừng bay để chờ hoàn tất quá trình kiểm tra, đánh giá.

Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận, song một số trang web hàng không Nga nói rằng do phi công vô tình thiết lập sai trọng lượng cất cánh của máy bay. Thay vì nhập trọng lượng cất cánh của phi cơ vào máy tính, phi công lại nhập trọng lượng máy bay khi không có nhiên liệu, khiến nó thấp hơn 15 tấn so với thực tế.

may bay nga cho 150 khach thoat hiem trong gang tac

Chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không S7 Airlines. Ảnh: Sputnik.

may bay nga cho 150 khach thoat hiem trong gang tac Trung Quốc sẽ trang bị tên lửa siêu thanh cho máy bay ném bom H-6K

Theo Thời báo Hoàn cầu, các máy bay ném bom tầm xa H-6K của Trung Quốc sẽ được trang bị các loại vũ khí siêu ...

may bay nga cho 150 khach thoat hiem trong gang tac Máy bay Mỹ, Canada chặn máy bay ném bom Nga ở Alaska

Máy bay chiến đấu Mỹ và Canada đã chặn hai máy bay ném bom Tu-95 Bear H của Nga trên biển Beaufort, phía bắc bờ ...

may bay nga cho 150 khach thoat hiem trong gang tac Chiến đấu cơ Mỹ và Canada chặn máy bay ném bom Nga gần Alaska

Theo NORAD, tiêm kích của Mỹ và Canada đã chặn 2 máy bay ném bom tầm xa của Nga gần bờ biển Alaska ngày 8/8.

Huyền Lê (Theo RT)

/ https://vnexpress.net