Máy bay Ethiopia vỡ tan tành tại hiện trường

Lực lượng cứu hộ đang thu thập mảnh vỡ và thi thể các nạn nhân tại hiện trường, trong khi Ethiopia cam kết điều tra toàn diện vụ tai nạn với sự hỗ trợ từ Mỹ. 

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines cất cánh từ thủ đô Addis Ababa tới Nairobi, Kenya, gặp nạn vào sáng 10/3 (giờ địa phương), sau khi cất cánh chỉ 6 phút.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Tại thị trấn Bishoftu, nơi máy bay lao xuống đất, những mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 MAX 8 nằm rải rác. Đây là mẫu máy bay được ra mắt năm 2016 và mới được Ethiopian Airlines bổ sung vào phi đội tháng 7 năm ngoái.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Tư trang của các nạn nhân ngổn ngang tại hiện trường. Toàn bộ 149 hành khách cùng 8 thành viên tổ bay đều thiệt mạng. Một nhân chứng kể rằng anh nghe thấy tiếng nổ lớn và lửa bốc lên dữ dội, thiêu rụi toàn bộ máy bay.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Nhân viên cứu hộ thu thập các thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi. Các nạn nhân thuộc 33 quốc tịch, trong đó có 32 người Kenya, 18 người Canada, 9 người Ethiopia, 8 người Mỹ.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

CEO của hãng Ethiopia Airlines tại hiện trường. Ông gửi lời chia buồn tới các gia đình và thân nhân của các hành khách, thành viên tổ bay. Thủ tướng Ethiopia cũng đã có mặt tại đây và cam kết tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, kịp thời để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Người thân nạn nhân đau đớn khi nghe tin dữ tại sân bay Addis Ababa.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Trong khi đó, tại sân bay Nairobi, Kenya, các nhân viên thành lập một bàn hỗ trợ thông tin cho các thân nhân. Tuy nhiên, người thân của các nạn nhân phàn nàn rằng họ chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ giới chức sân bay hay hãng hàng không và chỉ biết chờ đợi.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong

Một nhóm người Trung Quốc theo dõi bảng thông tin về các chuyến bay tại sân bay Nairobi. Có 8 người Trung Quốc trên máy bay gặp nạn.

Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, cơ quan chuyên điều tra các vụ tai nạn hàng không, cho biết sẽ cử một nhóm chuyên gia đến Ethiopia để làm rõ nguyên nhân thảm kịch.

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong Nhân chứng: Máy bay Ethiopia nổ cực mạnh khi đâm xuống đất

Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn và lửa bốc lên rất mạnh tại hiện trường chiếc Boeing 737 của Ethiopia ...

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong Máy bay Ethiopian Airlines vỡ nát khi lao xuống đất

Khung cảnh hiện trường cho thấy chiếc Boeing 737 MAX 8 chỉ còn là những mảnh vụn sau vụ tai nạn khiến 157 người thiệt ...

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong Máy bay rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người thiệt mạng

Không có người sống sót trong vụ tai nạn liên quan đến một máy bay của hãng Ethiopian Airlines sáng 10/3, theo đài truyền hình ...

may bay ethiopia vo tan tanh tai hien truong Ảnh: Cuộc sống của bộ lạc Ethiopia có phong tục kỳ lạ nhất thế giới

Các chàng trai Hamar tham gia vào tập tục khỏa thân nhảy qua lưng bò hàng năm để chứng minh sự trưởng thành trong khi ...