Máy bay chuyển hướng vì nghi hành khách nhiễm nCoV

Một chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Iran chuyển hướng tới Ankara thay vì điểm đến Istanbul do 17 hành khách bị nghi nhiễm nCoV. 

Nguồn tin giấu tên cho biết hãng hàng không Turkish Airlines hôm nay quyết định chuyển hướng chuyến bay khởi hành từ Tehran, dự kiến hạ cánh ở thành phố Istanbul, tới thủ đô Ankara theo yêu cầu của Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong số 17 hành khách bị nghi nhiễm nCoV có 12 người tới từ vùng Qom ở Iran, CNN đưa tin, nói thêm rằng họ sẽ bị cách ly ở Ankara. Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hành khách và phi hành đoàn đều sẽ được xét nghiệm nCoV và bị cách ly trong 14 ngày.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay phát sóng đoạn video cho thấy xe cứu thương xếp hàng cạnh máy bay trên đường băng ở Ankara, với nhiều nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đứng xung quanh.

may bay chuyen huong vi nghi hanh khach nhiem ncov
Một máy bay của Turkish Airlines chuẩn bị cất cánh về Istanbul tại sân bay Frankfurt, Đức. Ảnh: AirlineGeeks

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/2 đóng cửa biên giới và cắt giảm các chuyến bay đến Iran, nơi hiện ghi nhận 95 ca nhiễm nCoV và 16 trường hợp tử vong. Turkish Airlines cho biết họ đã gia hạn hủy các chuyến bay đến Iran, trừ thủ đô Tehran, tới ngày 10/3 do lo ngại nCoV lây lan.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận hơn 80.000 ca bệnh, hơn 2.700 trường hợp tử vong, phần lớn tại Trung Quốc đại lục.

Ánh Ngọc (Theo Reuters, Al Jazeera)

may bay chuyen huong vi nghi hanh khach nhiem ncov Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với corona virus mới, hãng tin bán chính thức ILNA đưa ...

may bay chuyen huong vi nghi hanh khach nhiem ncov Iran xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong do nhiễm SARS-CoV-2

Iran đã xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

/ vnexpress.net